Xây dựng Đảng

Ý kiến cán bộ, đảng viên: Nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Kon Tum

Đảng viên Trần Thi Yến, ở phường Lê Lợi thành phố Kon Tum cho biết: Đảng luôn coi trọng việc phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

TTXVN - Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp Hội nghị giữa nhiệm kỳ vừa qua, đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Kon Tum đánh giá, dù gặp nhiều thách thức, khó khăn, đặc biệt là đại dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn không chỉ trong nước mà cả thế giới, nhưng với ý chí, quyết tâm cao, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước ta vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Qua đó mang lại niềm tin trong dân, nhất là về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đánh giá về vấn đề này, đảng viên Trần Thi Yến, ở phường Lê Lợi thành phố Kon Tum cho biết: Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng luôn coi trọng việc phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Đây là gốc của mọi vấn đề. Cán bộ đảng viên yếu kém, suy thoái tư tưởng, tha hóa đạo đức sẽ dẫn đến tiêu cực.

Theo đảng viên Trần Thi Yến, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Kết quả không chỉ ở các con số đạt được, đó là niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Từ trung ương đến địa phương, công tác phòng, chống tham nhũng đã không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Đây được xem là nhiệm vụ của các cấp, ngành và người dân; là việc làm quan trọng, thường xuyên nhằm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, việc lấy phiếu tính nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư là nội dung rất quan trọng, thể hiện quyết tâm của Đảng, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đồng tình với quan điểm trên, dưới góc nhìn của một giáo viên về hưu, bà Đậu Thị Minh, đảng viên chi bộ 6, phường Thắng Lợi thành phố Kon Tum, chia sẻ: Tội phạm về tham nhũng không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn làm giảm niềm tin của nhân dân, làm suy yếu hệ thống tổ chức bộ máy… Trong nửa nhiệm kỳ qua, hàng loạt đại án lớn đã và đang được đưa ánh sáng, tạo được niềm tin lớn trong nhân dân. Không chỉ phòng, chống tham nhũng ở lĩnh vực kinh tế, chúng ta cũng đã và đang làm tốt công tác phòng, chống tiêu cực ở các lĩnh vực khác, nhất là tư tưởng, đạo đức, lối sống. Đây là cách tốt nhất để giải quyết phần gốc của tiêu cực, tham nhũng.

Theo bà Đậu Thị Minh, với ngành Giáo dục, bệnh thành tích, lạm thu, bạo lực học đường vẫn còn. Hàng loạt vụ việc nâng điểm được cơ quan chức năng phát hiện và phanh phui ở các tỉnh. Đây là bài học lớn, hồi chuông cảnh tỉnh cho những người làm công tác giáo dục.

Bà Đậu Thị Minh cho biết thêm: Công tác chăm lo đời sống cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh Kon Tum quan tâm, góp phần tạo niềm tin cho những người "gieo chữ" nơi này. Các trường, lớp và cả nhà công vụ đã được quan tâm đầu tư, xây dựng. Ngoài nguồn vốn từ ngành Giáo dục, chính quyền các cấp cũng kêu gọi, xã hội hóa việc đầu tư cho giáo dục. Các em học sinh người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa ở Kon Tum năm học này đã được cấp thêm máy tính bảng để học từ nguồn xã hội hóa, góp phần mang lại hiệu quả cao hơn trong việc dạy và học. Cùng đó, với sự chung tay của ngành Giáo dục, nhà hảo tâm, nhiều sách vở, quần áo, thẻ bảo hiểm cho các em đã đến với học sinh ngay trong đầu năm học. Bữa cơm bán trú được chú trọng, quan tâm, tiếp thêm niềm tin cho các em đến trường. Những người giáo viên xa nhà, cắm chốt ở vùng sâu ở Kon Tum đến nay cơ bản ổn định chỗ dạy, ở tại trường.

Những thành tích trên đã góp thêm vào thắng lợi chung của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII trong nửa đầu nhiệm kỳ, giúp Việt Nam vững vàng vượt qua thách thức, chúng ta có niềm tin vào Đảng trong để nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng./.

Cao Nguyên

Xem thêm