Pháp luật

Xử phạt hành chính người tự xưng là phóng viên

Phú Yên

Ông Phan Bá Hoài tự giới thiệu là người đại diện cho Tạp chí Vận tải ô tô - Văn phòng phóng viên thường trú tại Phú Yên nhưng không có Thẻ Nhà báo, Giấy giới thiệu và Hợp đồng lao động với Tạp chí này.

TTXVN - Ngày 23/3, Công an huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Bá Hoài (sinh năm 1982 tại tỉnh Phú Yên). Khi làm việc với Công an huyện Sơn Hòa, Phan Bá Hoài tự khai là phóng viên của chuyên trang Tầm nhìn tri thức và cuộc sống.

Ông Phan Bá Hoài bị xử phạt 4 triệu đồng vì đã có hành vi tự chụp ảnh, quay video trong Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp KCP Việt Nam trong thời gian hoạt động sản xuất; gây cản trở hoạt động bình thường của công ty. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Ấn Độ) địa chỉ tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, với ngành nghề hoạt động là sản xuất và kinh doanh các loại đường RE và các sản phẩm phụ sau đường.

Việc xử phạt ông Phan Bá Hoài được quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ, cứu nạn; phòng, chống bạo lực gia đình.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên đã xử phạt ông Phan Bá Hoài 7,5 triệu động vì đã có hành vi vi phạm hành chính về điều kiện thành lập cơ quan đại diện, cơ quan thường trú, văn phòng thường trú của cơ quan báo chí. Ông Phan Bá Hoài tự giới thiệu là người đại diện cho Tạp chí Vận tải ô tô - Văn phòng phóng viên thường trú tại Phú Yên nhưng không có Thẻ Nhà báo, Giấy giới thiệu và Hợp đồng lao động với Tạp chí này.

Hành vi này của ông Phan Bá Hoài đã vi phạm Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản./.

Xuân Triệu

Xem thêm