An toàn giao thông

Xe 7 chỗ trôi xuống sông, lái xe tử vong

Nam Định

Cơ quan chức năng huyện Nghĩa Hưng và lực lượng cứu hộ đã vớt xe và người gặp nạn lên bờ. Bến phà Tam Tòa đã thông báo tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Một chuyến phà trên địa bàn tỉnh Nam Định. (Ảnh minh họa: Công Luật/TTXVN)

TTXVN - Ngày 13/4, đại diện lãnh đạo xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định xác nhận, tại khu vực bến phà Tam Tòa, một ô tô 7 chỗ đã lao xuống sông Đáy trong đêm, lái xe tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ ngày 13/4, người dân phát hiện ô tô 7 chỗ 29A - 901.61 ở dưới sông Đáy, khu vực bến phà Tam Tòa thuộc địa phận xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng. Qua kiểm tra, trên ghế lái, một người đã tử vong. Nạn nhân là anh Nguyễn Quang Dũng, 45 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Những người chứng kiến sự việc nhận định, xe ra bến phà để qua sông Đáy sang Ninh Bình nhưng vào thời điểm phà đã ngừng hoạt động nên quay xe trở lại đi đường khác. Tuy nhiên, trong quá trình quay đầu, xe bất ngờ bị trôi xuống sông.

Khoảng 7 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Nghĩa Hưng và lực lượng cứu hộ đã vớt xe và người gặp nạn lên bờ. Bến phà Tam Tòa đã thông báo tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thời gian qua, tại một số bến đò, phà qua sông trên địa bàn tỉnh Nam Định, những vụ tai nạn tương tự đã từng xảy ra do chủ phương tiện dừng chờ đò, phà quá gần mép sông. Một số người chủ quan, không thực hiện đúng quy định phải xuống xe khi chờ phà, đò hoặc khi xe đã lên trên đò, phà, trong khi lại quên kéo phanh tay dẫn đến xe và người trôi xuống sông.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo, các chủ phương tiện khi qua đò, phà cần tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn; mặc áo phao, rời khỏi xe khi đi qua đò, phà; dừng đỗ xe đúng vị trí an toàn và tuân thủ hướng dẫn, sắp xếp phương tiện của nhân viên bến phà, bến đò để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Bến phà Tam Tòa qua sông Đáy nối huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) với huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình). Theo quy định, chỉ những xe tải dưới 1,5 tấn và xe con mới được phép qua phà. Phà hoạt động từ 5 giờ đến 19 giờ hằng ngày./.

Vũ Văn Đạt

Tin liên quan

Xem thêm