Pháp luật

Xác minh, làm rõ sự việc nhóm người hành hung phóng viên tại Hòa Bình

Việc giằng co giữa nhóm phóng viên và đại diện Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Thuận Phát là có thật. Tuy nhiên, sự việc chưa gây thiệt hại về người cũng như tài sản.

TTXVN - Ngày 23/3, Công an huyện Đà Bắc (Công an tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với việc nhóm người của Chi nhánh công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Thuận Phát hành hung phóng viên Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân dân) và Báo điện tử Dân Việt (Báo Nông thôn ngày nay) chiều 21/3/2023.

Theo biên bản làm việc của Công an huyện Đà Bắc, ngày 21/3, tại hiện trường vụ việc có mặt cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng 3 phóng viên Truyền hình Nhân dân và 5 phóng viên Báo điện tử Dân Việt xuống làm việc tại nhà máy sản xuất của chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Thuận Phát (địa chỉ xóm Tân Lý, xã Tú Lý, Đà Bắc).

Trong khi cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc đang trao đổi với bảo vệ nhà máy, các phóng viên đã chủ động dừng xe tại bãi tập kết nguyên liệu và chụp ảnh, ghi hình hoạt động của Công ty. Khoảng 5 phút sau, ông Bùi Trọng Tâm, Giám đốc Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Thuận Phát có mặt và nói rõ "Không cho phép người lạ quay phim, chụp ảnh trong phạm vi nhà máy". Ông Tâm đã có hành động giằng co, ôm phóng viên, gạt thiết bị tác nghiệp.

Theo xác minh ban đầu của Công an huyện Đà Bắc, việc giằng co giữa nhóm phóng viên và đại diện chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Thuận Phát là có thật. Tuy nhiên, sự việc chưa gây thiệt hại về người cũng như tài sản. Đơn vị tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để xác minh làm rõ sự việc.

Công văn số 130-CV/NTNN, ngày 23/3/2023 của Báo Nông thôn ngày nay nêu rõ, trong lúc nhóm phóng viên đang tác nghiệp tại khu vực xử lý chất thải của nhà máy, nhóm đối tượng gồm 3 người (tự xưng là giám đốc và bảo vệ nhà máy) đã bẻ tay, vít cổ phóng viên, giật camera đang sử dụng để tác nghiệp và ném, đập camera nhằm hủy hoại tài sản cùng những bằng chứng đã lưu.

Qua đó, Báo Nông thôn Ngày nay đề nghị, cơ quan chức năng chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng đã hành hung, xâm hại đến thân thể phóng viên, cản trở quá trình tác nghiệp hợp pháp của nhóm phóng viên cũng như phải bồi thường thiệt hại về trang thiết bị chuyên dụng./.

Thanh Hải

Xem thêm