Thể thao

Vòng loại thứ hai Giải U20 nữ châu Á 2024: Đội Việt Nam thắng thuyết phục Iran 3-2

Phú Thọ

Phút thứ 87 của trận đấu, đội U20 Iran đã được hưởng quả phạt 11m do cầu thủ của Việt Nam đã để bóng chạm tay. Chiến thắng 3-2 nghiêng về đội U20 nữ Việt Nam là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Cầu thủ Lê Thị Trang (số 22) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho U20 nữ Việt Nam ở phút 64. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

TTXVN - Tối 3/6, trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 U20 nữ châu Á 2024 giữa đội U20 nữ Việt Nam gặp U20 nữ Iran đã chính thức diễn ra trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Sau 90 phút thi đấu đầy kịch tính, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Iran. Trận đấu đã làm nức lòng hàng nghìn người hâm mộ bộ môn túc cầu trên quê hương đất Tổ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc tự tin với quyết tâm giành chiến thắng trong trận đầu ra quân. Cơ hội cầm bóng được chia đều cho cả hai ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, ở phút thứ 9, thủ môn của đội tuyển U20 Việt Nam đã phải vào nhặt bóng do cầu thủ số 3 (Như Quỳnh) đưa bóng phản lưới nhà.

Ngay sau đó, các cầu thủ của U20 Việt Nam đã có pha dàn xếp ăn ý và phản công nhanh từ đường xuyên dọc biên bên phải rồi đưa bóng vào phía trong khung thành của U20 Iran bằng đường chuyền căng ngang nguy hiểm, gây sóng gió trước thủ thành U20 Iran. Sau nhiều cú sút không thành, cuối cùng bóng đến chân của cầu thủ số 5 (Ngọc Anh), tận dụng cơ hội ghi bàn, Ngọc Anh đã có pha dứt điểm chính xác làm tung lưới đối phương ở phút thứ 10 của trận đấu, san bằng tỷ số 1-1.

Sau khi gỡ hòa, các cầu thủ U20 Việt Nam đã lấy lại được phong độ thi đấu. Nhiều tình huống đã được các cầu thủ tạo ra bằng những pha phối hợp ăn ý từ 2 bên phía cánh trái, phải, rồi tung ra những cú tạt lòng căng ngang trước khung thành của đối phương. Ở khu vực trung lộ cũng được các cầu thủ U20 Việt Nam kiểm soát bóng khá tốt, uy hiếp thủ thành U20 Iran nhưng chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng

Đến phút thứ 36 của trận đấu, từ cú đá phạt cực kỳ hiểm hóc của Thanh Thao về phía khung thành U20 Iran, tạo thuận lợi cho cầu thủ số 9 Ngọc Minh Chuyền đưa cú tạt lòng chân phải làm rung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Kết thúc hiệp 1, U20 Việt Nam tạm dẫn trước U20 Iran với tỷ số 2-1.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ U20 Việt Nam vẫn liên tục dâng cao, áp sát hai cánh và xâm nhập vùng cấm để tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong những phút đầu thi đấu ở hiệp 2, những cô gái áo đỏ của đội U20 Việt Nam đã liên tục tạo ra những tình huống "đánh" vào hai cánh của đối phương khiến hàng phòng ngự của đội bạn phải căng mình chống đỡ. Nhiều tình huống phối hợp hoàn hảo và lối chơi liền mạch đã khiến cho đội hình đối phương khá lúng túng. Những nỗ lực của U20 Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp, phút thứ 63 của hiệp đấu thứ 2, cầu thủ Lê Thị Trang đã có cú sút bóng ngay sát khung thành của thủ môn U20 Iran, làm rung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội U20 nữ Việt Nam.

Phút thứ 68, Huấn luyện viên trưởng của U20 Việt Nam Akira Ijiri đã có sự thay đổi người khi đưa hai cầu thủ là Tạ Thị Thủy và Lê Hồng Yêu vào sân thay thế Trần Nhật Lan và Vũ Thị Hoa. Đây là chiến thuật có sự tính toán kỹ lưỡng của Huấn luyện viên trưởng người Nhật Bản Akira Ijiri để đảm bảo sức cho các cầu thủ thi đấu ở trận đấu sau gặp Liban tối 5/6.

Phút thứ 87 của trận đấu, đội U20 Iran đã được hưởng quả phạt 11m do cầu thủ của Việt Nam đã để bóng chạm tay. Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chiến thắng 3-2 nghiêng về đội U20 nữ Việt Nam là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trước đó, cặp đấu đầu tiên giữa đội U20 nữ Australia gặp U20 nữ Liban trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 U20 nữ châu Á 2024 diễn ra lúc 16 giờ cùng ngày trên sân vận động Việt Trì. Kết quả, sau 90 phút thi đấu U20 nữ Australia thắng đậm U20 nữ Liban với tỷ số 5-0./.


Toàn Đức

Xem thêm