Thể thao

Vòng chung kết Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam cùng bảng đấu với Nhật Bản, Iraq và Indonesia

Theo quy định, các trận đấu tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023, mỗi đội sẽ được thay 5 cầu thủ/trận, bên cạnh đó công nghệ VAR sẽ được áp dụng. Về thể thức, hai đội đứng Nhất, Nhì của mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền góp mặt vào vòng knock-out của Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

TTXVN - Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, lễ bốc thăm Vòng Chung kết Asian Cup 2023 đã diễn ra tại Qatar. Trước khi lễ bốc thăm được tổ chức ở Qatar - nước chủ nhà giải đấu, 24 đội tham dự được chia làm 4 nhóm hạt giống, dựa trên thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA, trong đó, Đội tuyển Việt Nam (đứng vị trí thứ 93) nằm ở nhóm số 3.

Kết quả bốc thăm Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Trong đó, Indonesia là đội bóng nhiều lần chạm trán với Việt Nam tại AFF Cup. Lần gần nhất hai đội gặp với nhau cũng là tại giải đấu này, ở vòng bán kết diễn ra vào đầu năm nay. Khi đó, Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2 - 0 sau hai lượt trận để góp mặt ở chung kết. Ngoài ra, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023, Việt Nam đã thắng Indonesia ở cả hai lượt đi và về với tỷ số cách biệt.

Với đối thủ Iraq, lần gần nhất Việt Nam "đụng" đội tuyển này là ở vòng bảng Asian Cup 2019. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tiền nhiệm Park Hang Seo, Việt Nam chỉ chịu thua sít sao 2 - 3. Trong 4 lần chính thức gặp nhau, Việt Nam hòa 1 và thua 3 lần. 

Đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu này Việt Nam phải chạm trán chính là Nhật Bản. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội cũng là vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Khi đó, điều bất ngờ là Việt Nam đã thủ hòa 1-1 ngay trên sân của Nhật Bản. Đó cũng là trận hòa duy nhất Việt Nam có được trong 5 lần đối đầu gần nhất với Nhật Bản.

Vòng Chung kết Asian Cup 2023 được tổ chức ở Qatar - nước chủ nhà mới thay cho Trung Quốc rút lui không đăng cai. Giải đấu đã lùi ngày thi đấu từ mùa hè năm nay sang đầu năm 2024, dự kiến khởi tranh từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. Nước chủ nhà Qatar sẽ sử dụng các sân Al Janoub, Al Bayt, Ahmed Bin Ali, Al Thumama, Education City và Khalifa International được xây dựng cho World Cup 2022 cho các trận đấu của giải. Bên cạnh đó, các sân Jassim bin Hamad và sân Abdullah bin Khalifa có sức chứa nhỏ hơn cũng được đưa vào phục vụ cho Asian Cup 2023. 

Theo quy định, các trận đấu tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023, mỗi đội sẽ được thay 5 cầu thủ/trận, bên cạnh đó công nghệ VAR sẽ được áp dụng. Về thể thức, hai đội đứng Nhất, Nhì của mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền góp mặt vào vòng knock-out của Vòng Chung kết Asian Cup 2023./.

Nam Sương

Xem thêm