Thể thao

V.League 2023: Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng bất ngờ trước Hà Nội FC

Gia Lai

Sau loạt trận chỉ biết hòa, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng ở lượt trận thứ 9, qua đó tiếp thêm động lực ở cuộc đua top 8 đội mạnh với 13 điểm.

Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng quan trọng trước Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 9, V-League 2023. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

TTXVN - Chiều 31/5, trên Sân vận động Pleiku (Gia Lai) đã diễn ra trận đấu ở vòng 9, Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023 (V.League 2023) giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và đương kim vô địch Hà Nội FC. Kết thúc trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã bất ngờ giành chiến thắng với tỉ số sát sao 1 - 0, tiếp tục nuôi hi vọng góp mặt vào 8 đội mạnh tranh chức vô địch ở mùa giải 2023.

Tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà sau loạt trận chỉ biết hòa, Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ rơi vào nhóm nguy hiểm của bảng xếp hạng. Với thể thức phân nhóm sau giai đoạn 1 của V- League 2023, Hoàng Anh Gia Lai đang gặp rất nhiều bất lợi vì chỉ cách 1- 2 điểm so với các đội ở nhóm cuối. Vì thế, mệnh lệnh phải thắng Hà Nội FC được thầy trò đội bóng phố Núi hạ quyết tâm cao.

Tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, đoàn quân của Huấn luyện viên Kiatisuk tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế. Việc đẩy cao đội hình, vây ráp nhanh mỗi khi các cầu thủ Hà Nội FC có bóng đã tạo cho Hoàng Anh Gia Lai có được thế trận lấn lướt. Khi trận đấu mới vừa bước sang phút thứ 5, sai lầm của Bùi Hoàng Việt Anh khiến thủ thành Tấn Trường phải băng ra đốn ngã Đinh Thanh Bình ngay trong vòng cấm. Lập tức trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền, Hoàng Anh Gia Lai có được lợi thế lớn để mở tỉ số. Và trên chấm 11m, Paollo Oliveira đã dễ dàng hạ gục thủ thành Tấn Trường, mở điểm cho Hoàng Anh Gia Lai.

Có bàn thắng sớm, Hoàng Anh Gia Lai tự tin cầm bóng, triển khai chậm rãi các mảng miếng tấn công. Tuy nhiên, việc Hà Nội FC cũng thi đấu thận trọng sau bàn thua, không nôn nóng đẩy quân lên tìm bàn gỡ đã khiến Hoàng Anh Gia Lai gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành của Tấn Trường. Khi đội bị dẫn bàn không vội tìm bàn gỡ, đoàn quân của Huấn luyện viên Kiatisuk cũng chẳng nôn nóng đẩy cao đội hình. Đội bóng phố Núi thi đấu lùi sâu về phần sân nhà, phòng thủ chắc chắn, rồi sử dụng các đường bóng dài vượt tuyến để tận dụng sức mạnh của ngoại binh Brandao. Miếng đánh này của Hoàng Anh Gia Lai dù không có tính sát thương cao, nhưng cũng khiến hàng thủ Hà Nội FC phải vất vả chống đỡ, không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình. Kết thúc hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai tạm dẫn đương kim vô địch Hà Nội FC với cách biệt 1 bàn.

Bước vào hiệp 2, hai đội liên tiếp có sự thay đổi người. Tuy nhiên, lối đá của hai đội dường như vẫn không có nhiều sự thay đổi. Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai vẫn lựa chọn lối đá phòng ngự số đông, phản công bằng các đường bóng dài vượt tuyến. Ngược lại, Hà Nội FC dù đang bị dẫn bàn nhưng cũng chẳng vội vàng, nôn nóng để tìm bàn gỡ. Hầu hết thời gian hiệp 2, hai đội thi đấu chậm rãi, rình rập sơ hở của nhau khiến trận đấu thiếu đi sự sôi nổi. Có thời điểm, người hâm mộ theo dõi trận đấu đang tưởng Hà Nội FC mới là đội đang dẫn bàn bởi tinh thần thi đấu rệu rã của toàn bộ đội bóng.

Còn đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, với cách biệt 1 bàn, họ cần mẫn tìm đường vào khung thành của Tấn Trường. Sự xông xáo, thể lực sung mãn của ngoại binh Brandao, Paollo cùng sự nhanh nhẹn của Đinh Thanh Bình đã nhiều lần đặt khung thành của Tấn Trường rơi vào nguy hiểm. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác trong các tình huống dứt điểm của các ngoại binh, nội binh nên Hoàng Anh Gia Lai không thể có thêm bàn thắng. Kết thúc trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng sát sao với tỉ số 1-0.

Như vậy, sau loạt trận chỉ biết hòa, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng ở lượt trận thứ 9, V.league 2023; qua đó, tiếp thêm động lực ở cuộc đua top 8 đội mạnh với 13 điểm có được./.

Quang Thái

Tin liên quan

Xem thêm