Thể thao

V.League 1-2023: Vòng 8 với nhiều trận cầu hấp dẫn

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Đội bóng Phố Núi phải đối mặt với một đối thủ mạnh có phong độ rất ổn định (thắng 5, hòa 2).

TTXVN - Ngày 19/5, V.League 1-2023 sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng 8 sau khoảng thời gian tạm nghỉ.

Trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội (áo nâu) gặp CLB Thép xanh Nam Định (áo xanh), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 7 của Giải bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V. League 1-2023. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trận đấu sớm của vòng 8 diễn ra trên sân Pleiku, nơi Hoàng Anh Gia Lai sẽ đón tiếp đội đang dẫn đầu bảng Đông Á Thanh Hóa. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Đội bóng Phố Núi phải đối mặt với một đối thủ mạnh có phong độ rất ổn định (thắng 5, hòa 2). Phong độ của Hoàng Anh Gia Lai đang cho thấy sự thất thường, sau chuỗi trận hoà, họ có chiến thắng tưng bừng tới 4 - 1 trên sân Viettel, rồi lại thua đậm 1-3 khi làm khách trước Sông Lam Nghệ An.

Trong khi đó, dưới dự dẫn dắt của Huấn luyện viên Popov, Đông Á Thanh Hóa trình diễn một lối đá khá toàn diện, công thủ đều tốt, có sự liền mạch giữa các tuyến và phối hợp ăn ý giữa các vị trí. Không những thế, Đông Á Thanh Hóa còn có sự đa dạng khó lường về đấu pháp trước mỗi đối thủ. Họ có thể đá rất chặt chẽ khi thủ hòa 0 - 0 trước Hà Nội, nhưng cũng có thể bung lên tấn công quyết liệt trước Thành phố Hồ Chí Minh (5 - 3) hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (4 - 1). Bởi vậy, Hoàng Anh Gia Lai cần thể hiện một hình ảnh tích cực nếu không muốn rơi vào tình thế “khách lấn chủ” ngay tại sân nhà.

Sáu trận đấu đáng chú ý còn lại vòng 8 V.League 1-2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/5. 

Ngày 20/5 sẽ có ba trận Nam Định - Hải Phòng (18 giờ), Sông Lam Nghệ An - Hà Tĩnh (18 giờ), Viettel - Bình Định (19 giờ 15 phút). Trong đó, tâm điểm sẽ là trận Viettel gặp Bình Định - cuộc gặp gỡ của hai đội bóng giàu tiềm lực bậc nhất V.League 1-2023 lúc này.

Hai trận đấu tiếp theo thuộc vòng 8 V.League 1-2023 diễn ra vào ngày 21/5, khi Khánh Hòa gặp Bình Dương (17 giờ), và câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh gặp Công an Hà Nội (19 giờ 15 phút). Bình Dương là đội đang đứng cuối bảng xếp hạng và chưa có trận thắng sau 7 vòng đấu ở V.League 1-2023, được kỳ vọng sẽ đổi vận khi vừa có huấn luyện viên mới là cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Vòng 8 sẽ khép lại với trận đấu giữa Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Chỉ xếp trên Bình Dương ở đáy bảng xếp hạng, Đà Nẵng đang rất cần một chiến thắng dù đối thủ của họ là các cầu thủ Hà Nội. Sau trận thua trước Bình Định ở vòng 7, các cầu thủ Hà Nội cần giành trọn 3 điểm để vực dậy tinh thần.

Sau các trận đấu tại vòng 7 từ ngày 15 đến 17/4, V.League 1-2023 đã tạm dừng để Đội U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Quãng nghỉ kéo dài 1 tháng này cũng là lần thứ hai trong mùa 2023, giải bóng đá cao nhất Việt Nam phải tạm dừng. Lần đầu là giai đoạn từ nửa cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, thời điểm Huấn luyện viên Philippe Troussier bắt đầu làm việc với các cầu thủ U23 và Đội tuyển quốc gia, cùng đội U23 dự Giải giao hữu Doha Cup. 

Trong cả hai giai đoạn V.League 1-2023 gián đoạn, các trọng tài được trải qua chương trình tập huấn về công nghệ VAR./.

Nam Sương

Xem thêm