Thể thao

V.League 1 - 2023: Thép Xanh Nam Định giành chiến thắng 1 - 0 trước Sông Lam Nghệ An

Nam Định

Nam Định tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League khi chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An.

Tình huống nguy hiểm trong trận đấu giữa CLB Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và CLB Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

TTXVN - Tối 11/4, trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) đã diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định gặp Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu 6, Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023.

Mặc dù phải đi đấu dưới điều kiện trời mưa, sân trơn nhưng các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với thế trận đôi công. Chủ nhà Nam Định đã tận dụng tốt sai lầm từ hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Trước khi diễn vòng đấu thứ 6, cả hai đội Thép Xanh Nam Định và Sông Lam Nghệ An đều sở hữu hàng thủ tốt nhất tại V.League 1 khi có số bàn thua ít nhất. Những phút đầu của trận đấu, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Hai đội chơi "ăn miếng, trả miếng tạo", ra nhiều sóng gió lên phần sân đối phương.

Phút thứ 13, chủ nhà Nam Định có pha lên bóng nhanh bên hành lang cánh trái. Tiền vệ Khắc Ngọc nhận bóng và tung ra cú dứt điểm đầy kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 22, đội bóng Thành Nam tiếp tục có cơ hội mở tỉ số trận đấu khi tiền vệ Trọng Đại có tình huống đối mặt với thủ môn Văn Hoàng bên phía Sông Lam Nghệ An ngay trong khu vực 16m50. Rất tiếc, cú dứt điểm của tiền vệ này lại không đi chính xác.

Đến phút 32, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An có tình huống phản công nguy hiểm. Cầu thủ Xuân Tiến có pha xử lý kỹ thuật trong vòng vây các cầu thủ áo trắng rồi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Nhưng rất may là thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu thua cho Nam Định.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng Thành Nam có bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở phút 36. Tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự đối phương, tiền đạo Nnamani cướp được bóng rồi tung ra cú dứt điểm, bóng đi không chính xác nhưng vô tình trở thành pha kiến tạo giúp tiền vệ cánh Hồng Duy thoải mái đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Các cầu thủ CLB Thép Xanh Nam Định (áo trắng) ăn mừng chiến thắng trước CLB Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Sang hiệp thi đấu thứ 2, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An liên tiếp có hai sự thay đổi người để gia tăng khả năng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự điều chỉnh về mặt nhân sự đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ có được thế trận chủ động với nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.guyễn Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An liên tiếp có hai sự thay đổi người để gia tăng khả năng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự điều chỉnh về mặt nhân sự đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ có được thế trận chủ động với nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Thi đấu dưới điều kiện trời mưa, sân trơn đã ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của các cầu thủ, những tình huống xử lý bóng lỗi liên tiếp xuất hiện trên sân. Phút 60, đội khách Sông Lam Nghệ An được hưởng quả phạt bên ngoài vòng cấm, cầu thủ Jordy Soladio bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt sà ngang sau đường chuyền của đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Phút 71, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, cầu thủ Jordy Soladio bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp phản xạ, cứu thua cho đội chủ nhà Nam Định. Phút 87, đội bóng Xứ Nghệ được hưởng quả phạt nguy hiểm ngay sát khu vực vòng cấm địa; một lần nữa thủ môn Nguyên Mạnh lại trổ tài cứu thua cho đội bóng Thành Nam.

Những phút cuối trận, đội khách Sông Lam Nghệ An còn có nhiều tình huống gây ra sóng gió cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng các chân sút bên phía đội khách đã không thể tận dụng thành công.

Sau vòng đấu thứ 6, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm, còn Sông Lam Nghệ An vẫn ở nhóm cuối bảng với 5 điểm./.

Công Luật

Xem thêm