Thể thao

V.League 1-2023: Cuộc đua giành điểm để bứt tốc tại vòng 6

Vòng 6 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 gồm 7 trận đấu, sẽ diễn ra trên các sân đấu từ ngày 11-13/4.

Lịch thi đấu vòng 6 V.League 1-2023. (Đồ hoạ: VFF/TTXVN phát)

TTXVN - 

Vòng 6 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 gồm 7 trận đấu, sẽ diễn ra trên các sân đấu từ ngày 11-13/4. Qua 5 vòng đấu, các đội đã dần hình thành 2 nhóm đầu – cuối trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách điểm giữa các đội đứng liền nhau là rất nhỏ. Duy trì phong độ để nối dài mạch chiến thắng, tinh thần quyết tâm để giành điểm trong từng trận đấu sẽ khiến các trận cầu của vòng 6 trở nên hấp dẫn, bất ngờ với người hâm mộ bóng đá.

Cuối vòng 5, giành chiến thắng 3-1 trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Hà Nội đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 11 điểm. Tại vòng 6, Hà Nội sẽ gặp Câu lạc bộ Hải Phòng. Đây là trận cầu tâm điểm và cũng là trận đấu cuối cùng của vòng 6 sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Trên sân nhà, Hà Nội có lịch sử bất bại trước Hải Phòng với 10 trận thắng, 2 trận hòa trong số 12 trận gần nhất hai đội gặp nhau. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Bozidar Bandovic, khả năng cao là Hà Nội FC sẽ lại giành được 3 điểm để duy trì vị trí đứng đầu bảng xếp hạng. Câu lạc bộ Hải Phòng mới có 6 điểm sau 5 trận. Mặc dù Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã có những tính toán hợp lý qua các trận nhưng dàn cầu thủ trẻ khiến Hải Phòng khó có cơ hội “ăn điểm” trước Hà Nội FC.

Cùng có 11 điểm như Hà Nội, nhưng Thanh Hóa đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng do thua về hiệu số bàn thắng. Vòng 6, trên sân nhà, Thanh Hóa gặp đối thủ được đánh giá “nhẹ ký” hơn là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nên khả năng giành được 3 điểm khá cao.

Hai đội đang cùng có 9 điểm là Nam Định và Bình Định sẽ tiếp tục đua tranh thành tích.

Ở vòng 6, Câu lạc bộ Thép xanh Nam Định (đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng) sẽ gặp Sông Lam Nghệ An (thứ 10) trên sân nhà. Còn Bình Định (đứng thứ 4) gặp đối thủ "dưới tầm" là Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (đứng thứ 12) trên sân khách.

CLB Hoàng Anh Gia Lai thắng 4-1 trước Viettel tại vòng 5 V.League 1-2023. (Ảnh: TTXVN)

Trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) lúc 17 giờ ngày 12/4, Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng sẽ gặp Viettel. Sau trận thua 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 5, các cầu thủ Viettel đã nhanh chóng di chuyển về Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 6. Đây cũng là cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm của thầy trò Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh để tìm lại tinh thần, cảm hứng cho những vòng đua tranh tiếp theo tại V.League 1-2023. Còn trên sân Gò Đậu (Bình Dương), lúc 17 giờ chiều 12/4, Câu lạc bộ Bình Dương, đội đang đứng áp chót trong bảng xếp hạng sẽ gặp Công An Hà Nội.

Ở vòng 5, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã gây bất ngờ lớn khi thắng Viettel với tỷ số 4-1. Hoàng Anh Gia Lai có khả năng nối dài chiến thắng tại vòng 6 này khi gặp đối thủ là tân binh Khánh Hòa trên sân nhà. Trận đấu sẽ diễn ra vào 17 giờ chiều 11/4, đây cũng là trận mở màn vòng 6 V.League 1-2023.

Vòng 6, trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ không được cầm còi điều khiển bởi đã phạm lỗi tại vòng 5 khi điều hành trận đấu giữa Nam Định và Khánh Hòa. Quyết định cho Câu lạc bộ Thép xanh Nam Định hưởng quả phạt đền 11m cuối trận đấu với Khánh Hòa của trọng tài này đã nhận phản ứng dữ dội từ thầy trò Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt. Bởi lẽ, quyết định này dẫn đến kết quả cuối cùng của trận đấu là hòa 1-1, trong khi Nam Định đã có 3 điểm trước Khánh Hòa. Khi xem lại tình huống quay chậm, khán giả và giới chuyên gia đều cho rằng, thủ môn của Khánh Hòa mới là người bị phạm lỗi do cầu thủ Nam Định vì đã cao chân trong lúc tranh chấp bóng 5-5 với thủ môn trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài Trương Hồng Vũ đã nhận định thủ thành Khánh Hòa băng ra cản phá bóng, phạm lỗi với cầu thủ Nam Định trong vòng cấm địa nên quyết định cho Nam Định hưởng phạt đền, đồng thời phạt thẻ vàng cảnh cáo thủ môn Ngọc Cường  của Khánh Hòa.../.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm