Thể thao

V.League 1-2023: Câu lạc bộ Hà Nội "chia điểm" trên sân nhà

Các trận đấu thuộc vòng 9 V.League 1-2023 sẽ khởi tranh từ ngày 26 - 28/5, đáng chú ý sẽ là trận các trận đấu giữa Thanh Hóa gặp Viettel và Công an Hà Nội gặp Sông Lam Nghệ An. Câu lạc bộ Hà Nội sẽ gặp một đội bóng thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng là Bình Dương với hy vọng cải thiện được phong độ thi đấu cũng như điểm số trong top đầu.

TTXVN - Vòng 8 V.League 1-2023 kết thúc với trận hòa 1-1 giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Đà Nẵng. Thi đấu với đội hình thiếu vắng các trụ cột cùng án phạt của Văn Quyết, dù ghi bàn thắng sớm ở phút thứ 9 nhưng đội bóng Hà Nội đã không thể duy trì được lợi thế dẫn bàn và phải chia điểm với đội khách.

Câu lạc bộ Hà Nội "chia điểm" trên sân nhà trước Đà Nẵng. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Các cầu thủ Câu lạc bộ Hà Nội bắt đầu trận đấu thuộc vòng 8 V.League 1-2023 với bàn thắng sớm ở phút thứ 9 của Tuấn Hải sau đường tạt bóng chính xác của Vũ Minh Tuấn. Duy trì thế trận nhỉnh hơn đội bóng đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng nhưng ngay trước giờ nghỉ giải lao, đội khách Đà Nẵng bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số ở phút 44 sau pha phản lưới nhà của Marcao. Với kết quả này, Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 15 điểm và duy trì khoảng cách điểm số “mong manh” với các đội trong top đầu.

Trước đó, chiều 21/5, khán giả trên sân Thống Nhất đã chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn giữa Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Hà Nội. Với chiến thắng 5 - 3 trên sân khách, đội bóng ngành Công an tiếp tục mạch trận thắng ấn tượng để đặt chân vào nhóm đầu. Tuyển thủ quốc gia Văn Thanh ở trận này thi đấu ấn tượng với hai bàn thắng và một pha kiến tạo.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 21/5, Khánh Hòa đã chia điểm 1 - 1 trong trận gặp Bình Dương. Ngoại binh Muacir đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 33. Đoàn Hải Quân lập siêu phẩm đá phạt giúp đội khách ra về với 1 điểm ở phút 45+2. Chỉ dành được 1 điểm trên sân nhà, Khánh Hoà tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng V.League 2023 với 10 điểm.

Trong ngày 20/5, 2 cặp đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định gặp Hải Phòng đều kết thúc với tỷ số hòa. Viettel có chiến thắng 2-1 trước Bình Định và tạm vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Sau 8 vòng đấu, Câu lạc bộ Thanh Hóa vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm. Kém đội đầu bảng 3 điểm, Câu lạc bộ Hà Nội tạm duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với khoảng cách chỉ là 1 điểm với các đội xếp sau như Công an Hà Nội (14 điểm), Bình Định và Nam Định (cùng có 13 điểm) sẽ là áp lực không nhỏ với thày trò huấn luyện viên Bandovic.

Các trận đấu thuộc vòng 9 V.League 1-2023 sẽ khởi tranh từ ngày 26-28/5, đáng chú ý sẽ là trận các trận đấu giữa Thanh Hóa gặp Viettel và Công an Hà Nội gặp Sông Lam Nghệ An. Câu lạc bộ Hà Nội sẽ gặp một đội bóng thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng là Bình Dương với hy vọng cải thiện được phong độ thi đấu cũng như điểm số trong top đầu./.

Nam Sương

Xem thêm