Văn hóa

Vĩnh Long trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Vĩnh Long

Vĩnh Long trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Nhà thờ Hùng Vương, Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đọc văn khấn tưởng nhớ các vua Hùng. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Nhà thờ Hùng Vương, Bảo tàng tỉnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Long tổ chức hàng năm nhằm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Qua đó, giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", lòng yêu nước, luôn hướng về cội nguồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ hôm nay.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, nhớ về nguồn cội, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đưa địa phương ngày càng phát triển.

Hội viên phụ nữ gói bánh chưng để dâng lên Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Cùng với phần nghi thức dâng hương, trong khuôn khổ Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương còn có các hoạt động như trưng bày, giới thiệu sách và triển lãm tư liệu hình ảnh về thời kỳ Hùng Vương; thực hành truyền dạy gói bánh chưng; giáo dục, tìm hiểu về “Thời kỳ Hùng Vương qua tư liệu, hình ảnh”... với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, hội viên, người dân và sinh viên, học sinh.

Tham gia truyền dạy gói bánh chưng, thầy Vũ Trung Kiên (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long) cho biết, bản thân rất tự hào khi được là người hướng dẫn và lan tỏa nét văn hóa về bánh chưng truyền thống. Đây là hoạt động ý nghĩa, hướng đến ngày Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, góp phần tạo sự trang trọng cho Lễ giỗ, lan tỏa được truyền thống Uống nước nhớ nguồn đến mọi người trong xã hội. Thông qua các hoạt động ý nghĩa, đã nhắc nhở thế hệ hôm nay nhớ về nguồn cội, khích lệ tinh thần hăng say học tập, lao động góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.


Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm