Thể thao

VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam: Hơn 2.200 vận động viên tranh tài bơi, đạp xe, chạy

Đà Nẵng

Hơn 2.200 vận động viên tham gia tranh tài tại kiện thể thao quốc tế 3 môn phối hợp gồm: bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21,1 km trên những cung đường đẹp nhất của thành phố biển Đà Nẵng.

Các vận động viên tranh tài nội dung bơi trên biển. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 7/5, Cuộc thi ba môn phối hợp lớn nhất tại Việt Nam - VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, lần thứ 7 năm 2023 đã diễn ra tại bãi biển Sơn Thủy, thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi do Công ty Sunrise Events Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức.

Cuộc thi thu hút hơn 2.200 vận động viên tham gia tranh tài. Đây là sự kiện thể thao quốc tế 3 môn phối hợp gồm: bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21,1 km trên những cung đường đẹp nhất của thành phố biển Đà Nẵng.

Các vận động viên tranh tài đạp xe qua cầu Thuận Phước sau khi hoàn thành nội dung bơi. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Xuất phát tranh tài từ lúc sáng sớm, khi mặt trời vừa mọc nhưng các vận động viên đã trải qua một ngày thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng gay gắt. Với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách tại các chặng tranh tài, các vận động viên đã thi đấu quyết liệt để giành chiến thắng và để lại những hình ảnh đẹp trên các chặng đua.

Các vận động viên nước ngoài tranh tài chạy bộ sau khi hoàn thành nội dung bơi và đạp xe. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Kết quả chung cuộc, giải Nhất của nam thuộc về vận động viên Christoper Frederick Mascarenhas-Keyes (quốc tịch Anh) thành tích 4 giờ 15 phút 12 giây. Giải Nhì thuộc về vận động viên Alexey Vshivtsev (quốc tịch Kazakhstan) với thành tích 4 giờ 19 phút 35 giây. Giải Ba thuộc về vận động viên Michael Cassinides (quốc tịch Úc), với thành tích 4 giờ 22 phút 39 giây.

Giải Nhất của nữ thuộc về vận động viên Krisztina Vaczi (quốc tịch Italia) với thành tích 5 giờ 2 phút 5 giây. Giải Nhì là vận động viên Bianca Marcon (quốc tịch Brazil) thành tích 5 giờ 3 phút 24 giây. Giải Ba thuộc về Lindsay Nickel (quốc tịch Hoa Kỳ) với thành tích 5 giờ 5 phút 32 giây.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết: Thể thao và du lịch là hai lĩnh vực thuộc đời sống văn hóa tinh thần của mọi người. Xu hướng hiện nay, các sự kiện thể thao là điểm thu hút đông đảo lượng khách du lịch và luôn được sự quan tâm đặc biệt của các phương tiện thông tin, truyền thông, mang lại không ít lợi ích kinh tế tại địa điểm tổ chức sự kiện. Thông thường các vận động viên, những người tham dự tại các sự kiện thể thao sẽ quay lại địa điểm đó du lịch trong những năm tiếp theo. Chính vì vậy, Thành phố Đà Nẵng luôn nỗ lực, tích cực đăng cai, tổ chức nhiều cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế trong đó có Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Thao tin tưởng, khi đến tham gia sự kiện thể thao này và đến với Đà Nẵng, mọi người được chào đón nồng nhiệt, được tạo các điều kiện tốt nhất để thi đấu đạt kết quả như mong muốn. Đồng thời, cuộc thi là cơ hội để mọi người khám phá nhiều điều thú vị, mới mẻ trong thời gian tham dự cuộc thi tại Đà Nẵng.

Ông Matthieu Van Veen, Giám đốc Kinh doanh của IRONMAN toàn cầu cũng là vận động viên tham gia cuộc thi năm nay chia sẻ: "Tôi đã nghe nhiều điều tuyệt vời về cuộc đua này ở Đà Nẵng và muốn tự mình trải nghiệm. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi có thể tham gia một cuộc đua ngay trên đất nước của Đối tác toàn cầu VinFast của chúng tôi và chứng kiến niềm đam mê của người Việt dành cho những sự kiện của thương hiệu IRONMAN. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Ba môn phối hợp tại Việt Nam trong những năm tới".

Sau sự thành công của sự kiện VinFast IRONMAN 70.3 Viet Nam, Công ty Sunrise Events Việt Nam đã chính thức thông báo về sự ra mắt của sự kiện tiếp theo. Cụ thể, sự kiện BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2023. Đây là minh chứng cho việc mở rộng của nền tảng ba môn phối hợp IRONMAN tại Việt Nam.

*Sự kiện thể thao VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam diễn ra từ ngày 4 -7/5, với 4 nội dung thi đấu, bao gồm cự ly IRONMAN 70.3, SUNRISE SPRINT, IRONKIDS và Newborns Viet Nam Run Out. Sự kiện đã thành công, thu hút hơn 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự, trong đó có gần 1.000 vận động viên quốc tế đến từ 62 quốc gia tranh tài tại các cuộc thi và số lượng vận động viên Việt Nam tiếp tục tăng lên với kỷ lục hơn 1.200 vận động viên đăng ký cho cự ly IRONMAN 70.3./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm