An toàn giao thông

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại Sơn La

Sơn La

Đoàn công tác đề nghị các lực lượng có liên quan phối hợp kịp thời với cơ quan điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Quang cảnh vụ tai nạn ở Thuận Châu, Sơn La. Ảnh: TTXVN phát

TTXVN - Chiều 29/1, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kiểm tra hiện trường, thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 28/1, tại Km 5+800 tuyến tỉnh lộ 108 thuộc xã Co Mạ, huyện Thuận Châu làm 4 người tử vong, 3 người bị thương nặng; 11 người bị xây xát nhẹ.

Qua kiểm tra hiện trường, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao lãnh đạo địa phương, Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La, Công an và các đơn vị liên quan đã có những chỉ đạo kịp thời trong việc xử lý vụ tai nạn tại Km 5+800, tỉnh lộ 108. Do đường dốc dài cua gấp liên tục xe ô tô đã rơi xuống vực sâu 40 mét khiến 4 người tử vong. Đồng thời, tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông cũng như động viên thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đoàn công tác đề nghị các lực lượng có liên quan phối hợp kịp thời với cơ quan điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Có giải pháp, kiến nghị xử lý kịp thời nếu có bất cập, hạn chế trong tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông.

Đoàn công tác cũng đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La, Ban An toàn giao thông huyện Thuận Châu, các lực lượng chức năng chỉ đạo, triển khai tích cực kế hoạch đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, cần tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, vi phạm về tốc độ, ma túy, nồng độ cồn.

Dịp này, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng Vụ Vận tải, và Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La đã đến thăm hỏi, chia sẻ những mất mát, đau thương của gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn đã trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; hỗ trợ 3 nạn nhận bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La và Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu 2 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu đã đến thăm hỏi động viên các gia đình bị nạn trong vụ tai nạn giao thông; hỗ trợ 2 triệu đồng/người bị tử vong và 1 triệu đồng với người bị thương nặng./.

Hữu Quyết

Xem thêm