Văn hóa

Triển lãm "Nam Định in dấu chân Người"

Nam Định

Tỉnh vinh dự và tự hào 5 lần được đón Bác về thăm và làm việc vào các năm 1946, 1957, 1958, 1959 và năm 1963. Mỗi lần Bác Hồ về thăm đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, nhiều bài nói, bài viết và những trang bút tích sâu nặng tình cảm.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi cảm tưởng sau khi tham quan triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 12/5, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức triển lãm "Nam Định in dấu chân Người". Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự và tham quan triển lãm. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân Nam Định lần cuối cùng ngày 21/5/1963.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cho biết, tỉnh vinh dự và tự hào 5 lần được đón Bác về thăm và làm việc vào các năm 1946, 1957, 1958, 1959 và năm 1963. Mỗi lần Bác Hồ về thăm đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, nhiều bài nói, bài viết và những trang bút tích sâu nặng tình cảm, thể hiện rõ sự quan tâm, hết lòng chăm lo của Bác với Đảng bộ, quân dân tỉnh.

Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” giới thiệu các tài liệu, hình ảnh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân Nam Định nói riêng, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước ta đi đến thắng lợi.

Đây là những di sản văn hóa vô cùng quý báu, là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thành công lời căn dặn của Người: “Tiếp tục truyền thống cách mạng vẻ vang, xây dựng Chủ nghĩa xã hội thắng lợi”.

Triển lãm trưng bày gần 500 hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Bác Hồ kính yêu giúp cán bộ đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn tình cảm cao quý và sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Nam Định. Những lời căn dặn và di huấn của Người qua các lần về thăm là những định hướng chiến lược cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Làm theo lời Bác, đến nay, tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nổi bật trong giai đoạn hiện nay là kết quả xây dựng nông thôn mới, trở thành một trong hai tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo và là trung tâm công nghiệp dệt may của cả nước./.

Nguyễn Lành

Xem thêm