Xã hội

Trao tặng tỉnh Thanh Hóa 20.000 cờ Tổ quốc và 100 học bổng cho học sinh nghèo

Thanh Hóa

Lá cờ Tổ quốc đã được nhiều ngư dân các vùng biển trân trọng treo trước mũi tàu, xem như một người bạn đồng hành thân thiết, là hình ảnh tượng trưng cho Tổ quốc trong những chuyến vươn khơi bám biển.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và báo Người lao động tặng cờ tổ quốc cho người dân. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 5/6, tại thành phố Sầm Sơn, Báo Người Lao động tổ chức Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa 20.000 cờ Tổ quốc. Đến nay, Chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc” tặng tỉnh 32.000 cờ Tổ quốc. Thanh Hóa là một trong những tỉnh được nhận cờ nhiều nhất cả nước từ chương trình.

Tại buổi lễ, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người lao Động nhấn mạnh, biển, đảo và biên giới là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vai trò quan trọng về kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh đối với sự sinh tồn, phát triển của dân tộc. Việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ nói chung, biển, đảo và biên giới nói riêng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và báo Người lao động tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

Lá cờ của Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đã được nhiều ngư dân các vùng biển trân trọng treo trước mũi tàu, xem như một người bạn đồng hành thân thiết, là hình ảnh tượng trưng cho Tổ quốc trong những chuyến vươn khơi bám biển. Ở những tỉnh biên giới, những lá cờ do Chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” cũng được treo trang trọng tại các đồn biên phòng, các gia đình sống dọc biên giới.

Nhân dịp này, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, sáng lập cách đây gần 20 năm, hiện giao cho Báo Người Lao Động quản lý, tặng 100 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh./.

Trịnh Duy Hưng

Xem thêm