Xã hội

Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh vùng biên giới biển - đảo

Cà Mau

Đây là những phần quà rất ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ các em luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới biển-đảo của tỉnh và con em cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đơn vị Bộ đội Biên phòng Cà Mau. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 12/4, tại Cà Mau, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao học bổng năm học 2022-2023 cho các học sinh dân tộc thiểu số, vùng biên giới biển - đảo và con em cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Cà Mau.

Năm học 2022 - 2023, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu" dành tặng 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho học sinh đạt thành tích khá, giỏi trong học tập. Cụ thể, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 100 suất học bổng cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên Đảo Hòn Chuối, học sinh tại 3 huyện gồm: Năm Căn, Ngọc Hiển, Trần Văn Thời và trao 100 suất học bổng cho con em cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau. Đây là những phần quà rất ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ các em luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chia sẻ với những khó khăn, gian khổ của các em học sinh và các giáo viên đang công tác ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới biển - đảo của tỉnh; đồng thời đánh giá cao nỗ lực của học sinh, giáo viên tại những khu vực này, đặc biệt là lớp học tình thương trên đảo Hòn Chuối do Đồn Biên phòng Hòn Chuối đảm trách gắn với Chương trình ‘‘Nâng bước em đến trường’’ được duy trì đều đặn và mang lại hiệu quả thiết thực. Bà Trương Mỹ Hoa mong muốn các em học sinh được nhận học bổng tiếp tục vươn lên, phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho đất nước.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Dương Huỳnh Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau cảm ơn bà Trương Mỹ Hoa và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã dành sự quan tâm đặc biệt cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, các em học sinh trên đảo Hòn Chuối và con em cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Cà Mau; khẳng định sự quan tâm này là nguồn động viên giúp các em có thêm điều kiện về vật chất và tinh thần để tiếp tục đến trường, yên tâm học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội./.

Kim Há - Hoàng Tá

Tin liên quan

Xem thêm