Pháp luật

Trà Vinh: Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

Trà Vinh

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Tâm đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền để cho khách hàng vay lại đáo hạn ngân hàng.

Bị can Nguyễn Thành Tâm tại thời điểm bị bắt tạm giam. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thành Tâm (sinh năm 1992, ngụ ấp Kinh Ngay, xã Đại Phúc, huyện Càng Long) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2018 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thành Tâm làm cán bộ tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đầu năm 2022, do mất cân đối về tài chính, bị can thiếu nợ của nhiều người. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 6/2022 đến tháng 7/2022, Tâm đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền để cho khách hàng vay lại đáo hạn ngân hàng.

Tin lời của Tâm, các bị hại gồm bà Nguyễn Thị Đ (ngụ huyện Duyên Hải), bà Lê Thị Xuân T (ngụ huyện Châu Thành) và bà Nguyễn Thị Cẩm T (ngụ thành phố Trà Vinh) đã cho Tâm vay với tổng số tiền 8,15 tỷ đồng. Tâm hứa trong thời hạn từ 3-7 ngày sẽ trả lại đủ số tiền cho các bị hại. Tuy nhiên, đến hạn, Tâm chỉ trả một phần và nói dối là hồ sơ gặp vấn đề, ngân hàng chưa giải ngân nhằm kéo dài thời gian trả số tiền còn lại là 6,2 tỷ đồng.

Nhận thấy Tâm mất khả năng thanh toán và có dấu hiệu lừa đảo, các bị hại đã làm đơn trình báo cơ quan Công an./.

Thanh Hòa - Đạt Nhân

Xem thêm