Du lịch

Tín hiệu vui của ngành Du lịch Cà Mau

Cà Mau

Trong tháng 2 năm 2023, tỉnh Cà Mau đón hơn 294.400 lượt khách du lịch, tổng mức doanh thu đạt 282 tỷ đồng.

Du khách tham quan Khu du lịch Mũi Cà Mau. (Ảnh: Kim Há/TTXVN)

TTXVN - Ngày 1/3, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, trong tháng 2 năm 2023 tỉnh đón được hơn 294.400 lượt khách du lịch, tổng mức doanh thu đạt 282 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm đến nay đạt hơn 374.200 lượt khách, tổng doanh thu đạt trên 421,5 tỷ đồng.

Kết quả trên là tín hiệu vui của ngành Du lịch Cà Mau trong những tháng đầu năm nay. Với đà tăng trưởng mạnh của du lịch Cà Mau cho thấy địa phương đang đi đúng hướng, đặc biệt là khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của phát triển du lịch.

Tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện tốt việc niêm yết giá và đặc biệt là đảm bảo an ninh, an toàn, đã tạo được ấn tượng, tình cảm tốt đẹp đối với du khách khi đến Cà Mau. Năm 2023, tỉnh đặt mục tiêu thu hút 1,75 triệu lượt khách du lịch, trong đó du khách quốc tế là 4.000 lượt. Tổng mức doanh thu từ du lịch đạt 2.670 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tập trung triển khai có hiệu quả chương trình, hoạt động du lịch trong chuỗi sự kiện ‘‘Cà Mau - Điểm đến năm 2023’’; xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 và thực hiện nhiệm vụ quy hoạch chung Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau. Sở tiếp tục chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ ở các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch của tỉnh; thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong phạm vi quản lý.

Cà Mau hiện có 83 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 2.650 phòng; trong đó có 10 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1 đến 5 sao, 41 cơ sở được công nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Toàn tỉnh còn có 24 khu, điểm và du lịch cộng đồng, trong đó có hai khu du lịch được công nhận là Khu Du lịch cấp tỉnh./.

Kim Há

Xem thêm