Chỉ đạo, Điều hành

Tiếp xúc cử tri: Mong muốn sớm triển khai xây dựng cao tốc nối Đà Lạt với miền Đông Nam Bộ

Lâm Đồng

Cử tri kỳ vọng, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, nối phố núi Đà Lạt với các tỉnh miền Đông Nam Bộ sắp tới sẽ được triển khai, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu tham quan, du lịch của du khách.

TTXVN - Sáng 11/5, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các đại biểu thuộc Tổ 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Lạt, trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tạo, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm của địa phương và những nội dung trọng tâm của kỳ họp sắp tới để cử tri nắm bắt, đề xuất kiến nghị.

Theo cử tri Nguyễn Phan Lũy (cán bộ hưu trí Phường 9), công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông của thành phố Đà Lạt đã có những thay đổi rõ rệt, giúp thành phố ngày càng đáp ứng được nhu cầu của du khách. Đặc biệt, cử tri kỳ vọng, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, nối phố núi Đà Lạt với các tỉnh miền Đông Nam Bộ sắp tới sẽ được triển khai, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu tham quan, du lịch của du khách.

"Tôi rất mong tuyến cao tốc này sớm được triển khai xây dựng để hoàn thiện hạ tầng cho ngành Du lịch. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý cân nhắc giữa lợi ích kinh tế và gìn giữ cảnh quan, khí hậu cho Đà Lạt" - cử tri Nguyễn Phan Lũy kiến nghị.

Cử tri Bùi Sỹ Dần (Phường 9) cho rằng, bộ mặt hạ tầng giao thông của Đà Lạt đã được đổi mới, khang trang, đáp ứng một phần nhu cầu của người dân và du khách. Tuy nhiên, thực tế việc triển khai dự án, xây dựng, mở rộng các tuyến đường trên địa bàn vẫn đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đã ảnh hưởng đến lợi ích chung của người dân, gây thiệt hại cho kinh tế của Nhà nước. Do đó, cử tri đề xuất địa phương và Trung ương sớm có giải pháp, thay đổi các quy định về công tác giải phóng mặt bằng hợp lý để tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai các dự án trên địa bàn.

Tại hội nghị, một số cử tri nêu các ý kiến về chính sách tiền lương, an ninh nguồn nước của Đà Lạt, công tác quy hoạch, triển khai dự án liên quan đến sân golf Đồi Cù…

Sau khi tiếp thu ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận các ý kiến, đồng thời thông tin về một số biện pháp Đảng và Nhà nước đã thực hiện đối với một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí Phan Đình Trạc khẳng định, công tác phát triển hạ tầng rất quan trọng không chỉ đối với riêng Đà Lạt mà cả quốc gia. Do đó, địa phương phải có tầm nhìn quy hoạch dài hạn để vừa phát triển hạ tầng giao thông, vừa giữ được quỹ đất, đặc biệt là cảnh quan của Đà Lạt. Đặc biệt, trong quá trình phát triển, không vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài, phải giữ được rừng cho Đà Lạt, tôn tạo thêm các hồ chứa nước vừa đảm bảo an ninh nguồn nước, vừa giữ được khí hậu trong lành của Đà Lạt.

Dịp này, đồng chí Phan Đình Trạc thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn Phường 9.

Chiều cùng ngày, Đoàn có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Lạc Dương và ngày 12/5 sẽ tiếp xúc cử tri các huyện Đơn Dương, Đức Trọng./.

Nguyễn Dũng

Xem thêm