Du lịch

Thúc đẩy du lịch Phú Yên phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế

Phú Yên

Ngành Du lịch Phú Yên sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh vốn có của địa phương.

Ghềnh Đá Đĩa - biểu tượng du lịch của tỉnh Phú Yên. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

TTXVN - Tối 7/4, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 chính thức khép lại sau 7 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau tại thành phố Tuy Hòa như: Quảng trường 1/4, Công viên Thanh Thiếu nhi, Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, Nhà tập đa năng thành phố. Trong đó, Hội chợ “Du lịch - ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên 2023” diễn ra từ ngày 1-7/4 với quy mô 130 gian hàng trưng bày của các đơn vị, tổ chức đến từ 14 tỉnh, thành phố trong cả nước; các gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, lưu niệm và ẩm thực của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp hoạt động du lịch cũng đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thông tin dịch vụ của mình đến du khách.

Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc tỉnh Phú Yên mở rộng lần thứ I - 2023 với sự tham gia của 11 ban nhạc, nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo những người yêu âm nhạc, nhân dân và du khách. Các hoạt động sôi nổi khác như: Chung kết giải Cánh diều mơ ước lần thứ XVII năm 2023; Giải bóng chuyền thành phố Tuy Hòa; Công bố và trao giải thưởng, giới thiệu các ca khúc đạt giải tại cuộc thi “sáng tác ca khúc Tuy Hòa”; Cuộc thi nhảy Tiktok Dance; Hội thi giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa; Hội thi Câu lạc bộ Bài chòi dân gian thành phố Tuy Hòa… cũng đã góp phần tạo nên thành công của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023.

Tiết mục nghệ thuật bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Phú Yên năm 2023. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

Theo ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 đã mang đến cho du khách một cái nhìn rõ nét hơn về tiềm năng du lịch nơi đây, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, hình ảnh đất nước, con người, thúc đẩy du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có của vùng đất này. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm mới cho du khách. Đồng thời, tỉnh phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, đô thị và cơ sở lưu trú, dịch vụ.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch Phú Yên sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy hiệu quả giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh vốn có của địa phương./.

Tường Quân

Xem thêm