Pháp luật

Thừa Thiên - Huế: Tạm giữ một tàu cá khai thác giã cào trái phép trong đêm

Thừa Thiên Huế

Khoảng 21 giờ ngày 3/6, tổ công tác đã phát hiện tàu cá mang biển số BĐ 40606TS đang hành nghề lưới kéo (giã cào) trái phép trong vùng ven biển của thành phố Huế.

TTXVN-Sáng 4/6, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển, cán bộ, chiến sĩ của Hải đội 2 đã phát hiện một tàu cá hành nghề giã cào trái phép trong vùng ven biển của thành phố Huế.

Tối 3/6, thực hiện lệnh điều động của cấp trên, Hải đội 2 đã điều tàu BP 31-12-01 gồm 9 cán bộ, chiến sĩ tuần tra trong đêm. Khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, tổ công tác đã phát hiện tàu cá BĐ 40606TS đang hành nghề lưới kéo (giã cào) cách bờ biển tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An, thành phố Huế khoảng 8,7 hải lý. Tàu cá BĐ 40606TS do ông Phan Thanh Toàn (sinh năm 1984, trú ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) làm thuyền trưởng,  có 4 thuyền viên.

Tổ công tác đã lập biên bản, đưa người cùng phương tiện vi phạm về bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An vào sáng 4/6 để xử lý.

Theo quy định, mức xử phạt đối với tàu cá khai thác giã cào trái phép ở những khu vực ven biển ảnh hưởng sự phát triển bền vững của các loài hải sản cũng như sinh kế của người dân địa phương có thể bị phạt 35 triệu đồng./.

Đỗ Văn Trưởng

Xem thêm