Xã hội

Thanh Hóa: Đốt than sưởi ấm, hai vợ chồng tử vong trong đêm

Thanh Hóa

Đốt than khi đóng cửa kín là hình thức sưởi ấm nguy hiểm đã được cảnh báo nhiều, tuy nhiên nhiều người dân vẫn sử dụng phương pháp này.

(TXTVN) Ngày 2/1, lãnh đạo UBND xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc dùng than củi đốt sưởi ấm khiến hai vợ chồng tử vong.

 Nạn nhân được xác định là ông H.V.Q. (sinh năm 1976) và vợ là bà L.T.N. (sinh năm 1971), trú tại thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân (huyện Hoằng Hóa). Theo thông tin ban đầu do người thân cung cấp, trong sáng 1/1, người thân đến nhà ông H.V.Q. nhưng gọi mãi không thấy mở cửa. Nghi có chuyện chẳng lành, người này đã hô hoán và cùng người dân xung quanh tìm cách mở cửa vào trong thì phát hiện vợ chồng ông Q. đã tử vong trên giường trong phòng ngủ. Bên cạnh giường có một chậu than củi đã tàn.

 Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc tới cơ quan công an. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân vợ chồng ông H.V.Q. tử vong có thể là do đốt than sưởi ấm gây ngạt khí. Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 Được biết hơn 1 tuần nay, thời tiết ở tỉnh Thanh Hóa giá rét, nền nhiệt xuống thấp có nơi trên dưới 10 độ C, nên nhiều gia đình đã đốt than, củi để sưởi ấm. Tuy nhiên, cách sưởi ấm này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm, thậm chí đã có trường hợp tử vong, nguy kịch do ngộ độc khí. Dự báo những ngày tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục rét đậm, rét hại, người dân cần nâng cao nhận thức, sử dụng biện pháp sưởi ấm đúng cách, không sưởi than củi và đóng kín cửa hoặc khi tắm để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra từ việc sử dụng các biện pháp sưởi ấm không đúng cách./.

 

Hải Đăng

Xem thêm