Sức khỏe

Tháng Nhân đạo 2023: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân khu vực khó khăn

Sơn La

Việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng ưu tiên và yếu thế trên địa bàn luôn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La xác định là hoạt động trọng tâm trong công tác Hội.

Khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

(TTXVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề "Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", ngày 24/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Châu tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân tại xã Phổng Lăng.

Việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách, có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn luôn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La xác định là hoạt động trọng tâm trong công tác Hội. Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La tích cực phối hợp với Tỉnh Đoàn, Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh... tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân; đặc biệt là tại các huyện Sông Mã, Sốp Cộp, Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ là khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới còn nhiều khó khăn...

Ông Cà Văn Tưới, bản Bỉa, xã Phổng Lăng rất vui, phấn khởi khi được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La và một số đơn vị đến khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho ông và những người cao tuổi của xã. Ông mong muốn, trong thời gian tới, nhân dân trong xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa từ các cơ quan, đoàn thể của huyện và tỉnh.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La Nguyễn Văn Hùng cho biết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng, chống dịch bệnh và chương trình y tế chăm sóc sức khỏe ở địa phương. Các hoạt động này góp phần lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp những tấm lòng nhân ái, nhân lên những hành động đẹp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tỉnh./.

Quang Quyết

Xem thêm