Thể thao

Thái Nguyên: Tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao

Thái Nguyên

Tại SEA Games 32, tỉnh Thái Nguyên có 9 vận động viên chính thức được thi đấu các môn Jujitsu, Kun Khmer, đua thuyền truyền thống, bóng đá nữ.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho các vận động viên, huấn luyện viên. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN).

TTXVN - Chiều 23/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia và Giải vô địch Muay thế giới năm 2023 diễn ra tại Thái Lan.

Tại SEA Games 32, tỉnh Thái Nguyên có 9 vận động viên chính thức được thi đấu các môn Jujitsu, Kun Khmer, đua thuyền truyền thống, bóng đá nữ; 2 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải vô địch Muay thế giới. Với tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo cho Tổ quốc, tất cả các vận động viên của Thái Nguyên đều đạt huy chương, đóng góp chung vào thành tích xuất sắc cho thể thao nước nhà.

Cụ thể, các vận động viên đã đem về 6 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Đồng tại SEA Games 32; 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng tại Giải vô địch Muay thế giới. Tiêu biểu, vận động viên Nguyễn Hồng Thái đoạt 3 Huy chương Vàng tại môn đua thuyền truyền thống; vận động viên Bàng Thị Mai đoạt 1 Huy chương Vàng môn Kun Khmer; vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Anh có thành tích cùng đội bóng đá nữ đoạt Huy chương Vàng; huấn luyện viên Đỗ Thị Thúy có công huấn luyện giúp hai vận động viên đoạt 2 Huy chương Vàng tại môn Kun Khmer…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải biểu dương thành tích của các huấn luyện viên, vận động viên đã nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết thống nhất, cùng nhau thi đấu với quyết tâm cao nhất để chiến thắng và có những thành tích xuất sắc. Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị, để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa cho thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên và cho đất nước, thời gian tới, các cấp, các ngành của tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác phát triển thể dục thể thao; chủ động cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, văn bản hướng dẫn của Trung ương về hoạt động thể thao để tham mưu cho tỉnh các đề án, chương trình, kế hoạch hoạt động, phục vụ phát triển sự nghiệp thể dục thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng.

Bên cạnh đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh cần tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường vận động xã hội hóa cho thể dục thể thao, hoàn thiện cơ sở vật chất cho thể thao, đặc biệt là các thiết chế thể thao cấp tỉnh để có đủ điều kiện đăng cai các giải thể thao quốc gia, quốc tế; tiếp tục làm tốt công tác phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, góp phần nâng cao sức khỏe trong quần chúng nhân dân, qua đó phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu, cống hiến tài năng cho thể thao của tỉnh, của đất nước; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, huấn luyện các vận động viên để nâng cao trình độ, bản lĩnh thi đấu, giành thứ hạng cao tại các giải thể thao trong nước và quốc tế.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên; Liên Đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại SEA Games và Giải vô địch Muay thế giới năm 2023./.

Quân Trang

Xem thêm