Xây dựng Đảng

Thái Nguyên: Tôn vinh 94 cá nhân và tập thể tiêu biểu trong tổ chức công đoàn

Thái Nguyên

Tỉnh Thái Nguyên hiện có 239 nghìn công nhân viên chức lao động, trong đó công nhân lao động làm việc tại khu vực doanh nghiệp là gần 194 nghìn người.

TTXVN - Tối 31/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tôn vinh công nhân viên chức lao động, Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023 và biểu dương Doanh nghiệp vì người lao động năm 2023. Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và đại diện một số cơ quan, đơn vị liên quan cùng đông đảo người lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tôn vinh các cá nhân và tập thể tiêu biểu trong tổ chức công đoàn. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

Tại chương trình, 10 công nhân viên chức lao động tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên đã được nhận Bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là những cá nhân điển hình với nhiều đề tài sáng kiến được áp dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Điển hình như anh Đỗ Đức Mạnh, là công nhân viên chức của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG với sáng kiến “Phương án vận hành cấp nguồn độc lập cho các khu vực phụ tải từ Máy phát điện và Tủ trung thế (22KV) các Máy biến áp” góp phần giảm chi phí đầu tư máy móc thiết bị, vận hành an toàn đơn giản, tiết kiệm chi phí khoảng 1,2 tỷ đồng; anh Đỗ Hoài Linh, công nhân viên chức lao động của Công ty Cổ phần nhiệt điện An Khánh với chùm sáng kiến “Lắp đặt tấm chắn chống chuột hệ thống PLC”, “Liên động bảo vệ hệ thống thải xỉ”, “Lắp đặt điểm đo nhiệt độ kiểu RTD đầu ra máy cấp than”, “Đo mức nước đọng từ xa của các bình GNHA 4 – 5 – 6”, “Điều khiển gián đoạn các van điện cửa trích 1 – 2 – 4 – 5 – 6”, những sáng kiến của anh đã góp phần làm lợi gần 3,3 tỷ đồng… Những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh tại chương trình là những công nhân lao động điển hình, họ đã làm nên những điều kỳ diệu giữa đời thường và đem đến niềm tự hào, cảm phục trước những suy nghĩ nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với công việc, với cộng đồng xã hội.

Cũng tại chương trình, 20 công nhân viên chức lao động tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên; 30 đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu cũng được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, tại chương trình, 34 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cũng đã được tôn vinh với những đóng góp tích cực cho người lao động.

Phát biểu tại chương trình, ông Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận những kết quả mà những cá nhân và tập thể tiêu biểu trong tổ chức công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tuyên truyền phát triển sâu rộng những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, vận động đoàn viên công đoàn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các chủ trương, chính sách phát luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn. Đổi mới mạnh mẽ tổ chức các hoạt động của tổ chức công đoàn hướng tới mục tiêu chăm lo xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động với phương châm “Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức công đoàn”…

Tỉnh Thái Nguyên hiện có 239 nghìn công nhân viên chức lao động, trong đó công nhân lao động làm việc tại khu vực doanh nghiệp là gần 194 nghìn người. Trên 153 nghìn đoàn viên sinh hoạt tại 1.403 công đoàn cơ sở. Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ từ cao đẳng trở lên và công nhân lao động có trình độ trung học phổ thông đạt trên 80%. Đây là nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, là tiền đề để các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất trong công nhân viên chức lao động phát triển mạnh./.

Thu Hằng

Tin liên quan

Xem thêm