Hội nhập

Thái Nguyên tổ chức Tết Bunpimay cho lưu học sinh Lào

Thái Nguyên

Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền của Lào đã được diễn ra như cúng cầu may, buộc chỉ cổ tay, té nước… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho lưu học sinh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các ngành tặng quà chúc Tết lưu học sinh Lào. (Ảnh: Trần Trang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 12/4, tại Trường Văn hóa - Bộ Công an (phường Lương Sơn, thành phố Sông Công), Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt hữu nghị, đón Tết Bunpimay năm 2566 cho lưu học sinh Lào. Dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Bộ Công an Lào, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Bình khẳng định, tỉnh luôn quan tâm đến lĩnh vực hợp tác đào tạo giáo dục cho lưu học sinh Lào, đặc biệt đối với các lưu học sinh Lào của các tỉnh, thành phố kết nghĩa với tỉnh như Luông Pha Băng, Hủa Phăn... Tỉnh đã đào tạo rất nhiều thế hệ lưu học sinh Lào. Nhiều em sau khi kết thúc chương trình đào tạo tại Việt Nam trở về quê hương, đã cống hiến cho Đảng, Nhà nước Lào, góp phần củng cố, giữ gìn, phát triển tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân hai nước và sự phát triển của hai nước Việt - Lào anh em.

Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền của Lào đã được diễn ra như cúng cầu may, buộc chỉ cổ tay, té nước… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho lưu học sinh, nhằm động viên, khích lệ các em luôn nhớ về truyền thống dân tộc và cảm nhận không khí Tết đầm ấm sum họp, hân hoan chào đón năm mới như ở quê nhà. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường và khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa người dân hai nước Việt Nam - Lào.

Buổi họp mặt góp phần gắn kết tình cảm giữa các lưu học sinh với người dân tỉnh Thái Nguyên; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho lưu học sinh Lào về mối quan hệ, tình hữu nghị đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị, phát huy tốt vai trò đối ngoại nhân dân trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, giáo dục và đào tạo. Toàn tỉnh có gần 1.400 lưu học sinh Lào theo học tại 11 trường thuộc 4 hệ đào tạo là Trung học Phổ thông, Cao đẳng, Đại học và sau Đại học./.

Thu Hằng

Xem thêm