Văn hóa

Thái Nguyên: Sôi nổi cuộc thi tiếng hát Việt - Hàn

Thái Nguyên

Vòng chung kết diễn ra với 16 tiết mục, các thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên, lưu học sinh của Đại học Thái Nguyên và một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục dự thi của thí sinh tại chương trình. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/5, tại tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên phối hợp với kênh truyền hình VTC Best in Korea-Đài truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam tổ chức chung kết cuộc thi “Tiếng hát Việt – Hàn và Sáng tác lời Việt cho bài hát Hàn Quốc”. Tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo sinh viên đến từ các trường trên địa bàn tỉnh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã biểu diễn 16 tiết mục, trong đó 15 tiết mục đơn ca và 1 tiết mục tốp ca. Đây là các tiết mục đã được lựa chọn từ vòng thi sơ khảo diễn ra trong hai ngày (22 - 23/4). Các thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên, lưu học sinh của Đại học Thái Nguyên và một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công ty MC Vietnam Holdings Chang Young đã trao tặng 40 quyển sách tiếng Hàn cho phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết, cuộc thi “Tiếng hát Việt - Hàn” mang tới không chỉ tình yêu nghệ thuật âm thanh, giai điệu trong học sinh, sinh viên mà còn là những cuộc đối thoại giữa các nền văn hóa, từ đó góp phần hiểu biết và kết nối trong tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc. Cuộc thi khẳng định, âm nhạc trong vai trò là sứ giả ngoại giao văn hóa đã làm nên một sự kết nối tuyệt vời giữa Việt Nam với bè bạn quốc tế.

Chương trình nhằm nâng cao tình đoàn kết và tăng cường giao lưu, trao đổi văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên thể hiện tài năng âm nhạc và tìm hiểu âm nhạc và văn hoá hai nước; qua đó tìm kiếm, phát hiện những giọng hát hay, tạo sân chơi âm nhạc hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 31 năm thiết lập mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.

Kết thúc chương trình, Ban Giám khảo đã trao giải cho 4 tiết mục tiêu biểu của các thí sinh và một số giải khác. Nhân dịp này, Công ty MC Vietnam Holdings Chang Young đã trao tặng 40 quyển sách tiếng Hàn cho phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang./.

Thu Hằng

Xem thêm