Du lịch

Tạo cầu nối thu hút khách du lịch đến với Măng Đen

Kon Tum

Trong giai đoạn 2023 - 2028, mục tiêu của Hội Du lịch Măng Đen là phát triển ngành Du lịch huyện Kon Plông trở thành ngành kinh tế dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh ngày càng cao.

Quang cảnh Đại hội (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Hội Du lịch Măng Đen là tổ chức xã hội - đào tạo nghề nghiệp, gồm 45 thành viên, được thành lập dựa trên tinh thần tự nguyện của các công dân và các doanh nghiệp thuộc ngành Du lịch của huyện Kon Plông, hoạt động không vì mục đích sinh lợi nhuận. Hội là cầu nối giúp các hội viên dễ dàng liên kết để cùng hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau nâng cao hiệu quả trong các hoạt động du lịch; đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Du lịch huyện Kon Plông, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.TTXVN - UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Quyết định số 239/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Du lịch Măng Đen (huyện Kon Plông). Đây là Hội Du lịch đầu tiên của tỉnh. Sau khi có quyết định thành lập, Hội sẽ tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm kiện toàn nhân sự và đề ra mục tiêu hoạt động.

Hội Du lịch Măng Đen là tổ chức xã hội - đào tạo nghề nghiệp, gồm 45 thành viên, được thành lập dựa trên tinh thần tự nguyện của các công dân và các doanh nghiệp thuộc ngành Du lịch của huyện Kon Plông, hoạt động không vì mục đích sinh lợi nhuận. Hội là cầu nối giúp các hội viên dễ dàng liên kết để cùng hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau nâng cao hiệu quả trong các hoạt động du lịch; đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Du lịch huyện Kon Plông, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Trong giai đoạn 2023 - 2028, mục tiêu của Hội là phát triển ngành Du lịch huyện Kon Plông trở thành ngành kinh tế dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh ngày càng cao trong cả nước; tạo kết nối và thúc đẩy các ngành, các lĩnh vực khác nhau cùng phát triển nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung cho huyện.

Ban Chấp hành, Ban kiểm tra Hội Du lịch Măng Đen nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt tại Đại hội (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Ông Đặng Quang Hà, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, địa bàn huyện có hơn 60 cơ sở kinh doanh lưu trú với hơn 800 phòng nghỉ, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 3.500 khách mỗi ngày. Lĩnh vực du lịch đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách Nhà nước của địa phương, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

“Việc thành lập Hội Du lịch Măng Đen là yêu cầu cấp thiết để các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại huyện có tổ chức nghề nghiệp hoạt động theo tôn chỉ và mục đích rõ ràng, phát huy vai trò, trách nhiệm của khối doanh nghiệp du lịch Măng Đen - Kon Plông trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn. Qua đó, từng bước đưa du lịch Măng Đen trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và là trung tâm du lịch của tỉnh Kon Tum”, ông Đặng Quang Hà khẳng định.

Thị trấn Măng Đen nói riêng, huyện Kon Plông nói chung là điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Kon Tum, chiếm 70% - 80% tổng lượng khách đến với tỉnh. Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên còn giữ nhiều vẻ hoang sơ, Măng Đen là điểm đến lý tưởng cho du khách, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Từ đầu năm đến nay, huyện Kon Plông đã đón gần 600.000 lượt khách, bằng gần một nửa mục tiêu của tỉnh Kon Tum trong năm 2023 là đón 1,3 triệu khách./.

Dư Toán

Xem thêm