Giáo dục

Sôi nổi Ngày hội “Học sinh 3 tốt" tại Bình Phước

Bình Phước

Ngày hội thu hút khoảng 1.700 học sinh đến từ các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia.

Một tiết mục biểu diễn tại Ngày hội. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Trong hai ngày (30 - 31/5), Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Ngày hội “học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm 2023. Ngày hội nằm trong chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” do Trung ương Đoàn phát động.

Ngày hội thu hút khoảng 1.700 học sinh đến từ các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn tỉnh. Chương trình diễn ra với chuỗi các hoạt động hướng nghiệp, các sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để các em có điều kiện phát triển toàn diện hơn cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội.

Đặc biệt, đối với các hoạt động hướng nghiệp, Chương trình đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng mới nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó, sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp, làm cơ sở cho sự lựa chọn con đường trọng tâm trở nên vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.

Cuộc thi nhảy hiện đại “Lead with Lof dance festival” có sự tham gia của hơn 20 tiết mục đến từ các đội trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Hoạt động mang tới cho các em niềm đam mê, sự kết nối tích cực trong cộng đồng nhằm định hướng, lồng ghép lối sống, tư duy lạc quan, tình yêu quê hương đất nước, tạo cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân của giới trẻ Việt trong kỷ nguyên số.

Thông qua chủ đề “Gen Z – Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai” của Cuộc thi Tranh biện “Lead with lof scholar cup”, Ban Tổ chức mong muốn, c học sinh tìm hiểu, nhận thức về hướng giải quyết các vấn đề thế hệ trẻ đang gặp trong học tập và cuộc sống, trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình, nhà trường và xã hội; là môi trường để các em bày tỏ quan điểm sống và tiếng nói của mình trong bối cảnh chuyển đổi số; thúc đẩy nhận thức của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tham gia tại ngày hội, em Bùi Ngọc Thảo, lớp 10, Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du (Thành phố Đồng Xoài) cho biết: “Em thấy chương trình rất vui và mới mẻ. Em mong muốn sau này sẽ có nhiều chương trình như vậy được tổ chức để mang đến cho chúng em có sân chơi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt, các hoạt động giao lưu văn nghệ làm em rất ấn tượng”.

Em Vương Minh Nguyệt, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Đồng Xoài rất phấn khởi sau hai ngày tham gia cùng bạn bè trong ngày hội. Em cho biết: "Em thấy chương trình có nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực. Các hoạt động tăng tính đoàn kết, tạo sự trải nghiệm cho các bạn học sinh, giúp các bạn tự tin hơn và phát triển bản thân mình hơn".

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Hoàng Trực cho biết, Ngày hội tạo điều kiện cho các em học sinh thi đua học tập, rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực, khả năng của bản thân, góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng học sinh. Hoạt động góp phần thúc đẩy, triển khai hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần sữa quốc tế (IDP) đã trao 15 học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập đang học tại các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố Đồng Xoài; mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng./.

K GỬIH

Tin liên quan

Xem thêm