Thể thao

Sôi động Giải đua mô tô địa hình Việt Nam - VTV Cup Off Road 2023

Sơn La

Giải đua quy tụ hơn 120 vận động viên tham gia, trong đó có trên 20 vận động viên nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Các tay đua xuất phát tranh tài ở vòng Chung kết. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 27-28/5, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La, Giải đua Mô tô địa hình Việt Nam - VTV Cup Off Road 2023 đã diễn ra tại bản Bó Nhàng, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

Năm nay, giải đua quy tụ hơn 120 vận động viên tham gia, trong đó có trên 20 vận động viên nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, 3 vận động viên nữ...

Ở vòng loại diễn ra vào chiều 27/5, Ban Tổ chức chia bảng thi đấu cho các vận động viên trên quãng đường đua dài gần 7 km. Các tay đua chia làm 3 hệ: Hệ chuyên nghiệp (E - Lớn hơn 200cc đối với xe 2 thì và 250cc với xe 4 thì) chạy 3 vòng đua; hệ bán chuyên (D2 - Từ 120cc-190cc với xe 2 thì và 150cc-250cc với xe 4 thì) và hệ mở rộng (D1 - Dung tích nhỏ hơn 150cc) chạy 2 vòng đua. Sau khi vượt qua vòng loại, sáng 28/5, 40 tay đua xuất sắc tiếp tục tham gia tranh tài ở vòng Chung kết.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam Đoàn Kim Phú cho biết: Cùng với việc tạo sân chơi cho các tay đua mô tô, giải đua là một trong những hình thức rất thiết thực cho việc đẩy mạnh quảng bá những nét văn hóa và du lịch của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Với thời tiết thuận lợi, cùng sự chuẩn bị, luyện tập kỹ lưỡng, các tay đua đã nỗ lực hết mình vượt qua những con dốc đất cao, chướng ngại vật, đường đèo, đồi chè, nương ngô… Các tay đua đã mang đến nhiều pha tranh tài, rượt đuổi hấp dẫn, kịch tính, thu hút đông đảo khán giả, nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ.

BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên thi đấu hệ chuyên nghiệp. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Là vận động viên đoạt giải Nhất ở hệ mở rộng, tay đua Nguyễn Trọng Quỳnh, câu lạc bộ Borther Hood Bikers chia sẻ: Cảm xúc rất tuyệt vời vì anh Quỳnh đã vượt qua được chính mình. Anh mới tham gia môn thể thao này được hơn nửa năm. Đây mới là lần thứ 2 anh tham dự một giải đua lớn nhưng đã đoạt giải Nhất. Theo anh Quỳnh, những đường đua tại huyện Vân Hồ rất phù hợp với các tay đua ở các hạng thi đấu. Do đó, rất ít vận động viên bỏ cuộc.

 Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất (hệ mở rộng cho tay đua Nguyễn Trọng Quỳnh; hệ bán chuyên cho tay đua Trần Tùng Lâm, câu lạc bộ Westen Enduvo; hệ chuyên nghiệp cho tay đua Ben Spill, câu lạc bộ Dirt Town; trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tay đua đoạt giải ở các hệ thi đấu và một số giải phụ cho các vận động viên tham dự.

Thông qua giải đua đã tạo sân chơi chính thống cho các tay đua mô tô địa hình, đồng thời, quảng bá tiềm năng du lịch, văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng và đặc sắc của huyện Vân Hồ cũng như vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người ở các địa phương miền núi, vùng dân tộc thiểu số trên cả nước qua các hoạt động thể thao./.

Quang Quyết

Xem thêm