Thể thao

Sân chơi giúp thế hệ trẻ Việt Nam tỏa sáng với đam mê bóng đá

Giải Bóng đá U11 là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, để tìm ra được các tài năng trẻ trong tương lai, nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng của Việt Nam đã trưởng thành từ giải đấu này.

TTXVN - Mùa giải Bóng đá Nhi đồng U11 - Cup Nestlé Milo 2023 có sự tham gia của 50 đội, đến từ 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến 6/8. Trong đó, vòng loại của Giải được thi đấu tại 3 khu vực (Bắc – Trung – Nam) từ ngày 25/5 đến 12/6. Thông tin trên được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cung cấp tại buổi họp báo về giải đấu, diễn ra tại Hà Nội, ngày 9/5.

Giải Bóng đá Nhi đồng U11 đã phát hiện và bồi dưỡng ra nhiều ngôi sao cho bóng đá nước nhà. (Ảnh: Tư liệu/TTXVN)

Đại diện Ban tổ chức cho biết, mùa giải này có số lượng đội bóng tham gia đông nhất từ trước tới nay. Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng khẳng định, 26 năm qua, Giải Bóng đá Nhi đồng U11 đã được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, mang đến những lứa cầu thủ trẻ tài năng cho bóng đá nước nhà. Giải Bóng đá U11 toàn quốc được tổ chức nhằm giúp cho các cầu thủ trẻ có cơ hội tỏa sáng, là sân chơi cho thiếu niên, nhi đồng, góp phần bổ sung lực lượng cầu thủ trẻ cho Đội tuyển Quốc gia.

Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Thanh Hà gửi lời cảm ơn đến báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng - đối tác quan trọng trong việc tổ chức các giải bóng đá trẻ, góp phần tạo lực lượng kế cận cho các câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia; đồng thời cảm ơn các câu lạc bộ bóng đá đã đào tạo, cử lứa trẻ tham dự, chung tay, góp sức cùng Liên đoàn vì sự phát triển bóng đá Việt Nam bền vững. Giải Bóng đá U11 là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, để tìm ra được các tài năng trẻ trong tương lai.

Giải Bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc thuộc hệ thống thi đấu quốc gia do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức. Là sự kiện thể thao đầy ý nghĩa dành cho lứa tuổi nhi đồng, giải đấu luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn quốc. 26 năm qua, nhiều tài năng bóng đá trẻ từ giải đấu đã được phát hiện để bồi dưỡng và có nhiều cống hiến cho nền bóng đá nước nhà. Những ngôi sao bóng đá nổi tiếng của Việt Nam, như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Nhâm Mạnh Dũng… cũng từng trưởng thành từ giải đấu này./.

Nam Sương

Xem thêm