Văn hóa

Quảng Ninh hướng tới mục tiêu đạt 15 triệu lượt du khách trong năm 2023

Quảng Ninh

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ tham luận tìm giải pháp nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tận dụng cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại cho phát triển du lịch.

Vịnh Bái Tử Long với hàng nghìn hòn đảo lớn, nhỏ trong sắc xanh của biển, sắc vàng của nắng tạo nên khung cảnh "sơn thủy hữu tình" đầy kỳ thú. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 14/3, thông tin về Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023 đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu.

Dự kiến, Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023 sẽ được UBND tỉnh tổ chức vào ngày 17/3 tại thành phố Hạ Long. Hội nghị có sự tham gia của khoảng 350 đại biểu, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo UBND, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh/thành phố; đại diện các tổ chức, hiệp hội du lịch, chuyên gia, diễn giả về du lịch; cơ quan du lịch và đại sứ quán một số nước trong khu vực châu Á và Đông Nam Á; các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước; các công ty hàng không; phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị tập trung vào việc đánh giá tình hình kết quả hoạt động du lịch Quảng Ninh năm 2022 và các năm trước đây; định hướng phát triển năm 2023 và các năm tiếp theo. Hội nghị còn có các phiên thảo luận với nội dung: Phiên bàn về các giải pháp phát triển du lịch Quảng Ninh đạt 15 triệu lượt khách năm 2023; thông tin về các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc hấp dẫn của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo (dự kiến gần 30 sản phẩm); 136 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, thương mại phục vụ du khách năm 2023. Phiên thảo luận thứ hai tập trung bàn về các giải pháp chuyển đổi số trong phát triển du lịch Quảng Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ tham luận tìm giải pháp nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tận dụng cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại cho phát triển du lịch.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức ký kết các thỏa thuận hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch; hỗ trợ chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh và ngoài tỉnh...

Các hoạt động bên lề hội nghị là triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của các địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh; chương trình khảo sát tại Vân Đồn...

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh cho hay: Thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Ninh tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình du lịch của địa phương, các tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế; gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và các tổ chức, cá nhân có liên quan; tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị, sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả của doanh nghiệp, các chuyên gia, tổ chức, nhà đầu tư liên quan đến lĩnh vực du lịch. Đồng thời, tỉnh đề ra các giải pháp trọng tâm, tạo đột phá về phát triển du lịch trong năm 2023 trên các lĩnh vực: nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước; phát triển sản phẩm du lịch mới, xúc tiến thu hút đầu tư; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, công tác quảng bá thu hút khách du lịch; chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch...

Thông qua hoạt động đối thoại, tỉnh tuyên truyền, đánh giá công tác triển khai, thực hiện một số Nghị quyết, Quyết định và Kế hoạch của Chính phủ, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực du lịch đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong việc triển khai.

Hội nghị là dịp để tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh truyền thông đến cộng đồng doanh nghiệp, người dân, du khách về quyết tâm đạt 15 triệu khách du lịch trong năm 2023. Đây cũng là cơ hội để tỉnh thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch, xây dựng, làm mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; thu hút nguồn lực phát triển du lịch, mở rộng hội nhập quốc tế, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Ninh tới du khách trong và ngoài nước./.

Văn Đức

Xem thêm