Xã hội

Quảng Ninh: Bắt giữ 4 tàu cá vi phạm trong khai thác hải sản

Quảng Ninh

Ngoài việc lập hồ sơ điều tra, xác minh các lỗi vi phạm, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đảo Trần đã tuyên truyền để ngư dân không tái phạm.

Tàu cá neo đậu tại bến. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

TTXVN - Đồn Biên phòng Đảo Trần (xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, Quảng Ninh) vừa phát hiện 4 tàu cá vi phạm trong lĩnh vực khai thác hải sản.

Cụ thể vào hồi 17 giờ 50 phút đến 18 giờ 20 phút ngày 16/3, tại vùng biển thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, Đội tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Đảo Trần đã phát hiện và bắt giữ 4 phương tiện có hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác hải sản.

Qua kiểm tra xác định, tàu cá vỏ gỗ KG-95586-TS, công suất 771CV do ông Văn Ngọc Phường (sinh năm 1975, trú tại xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng và tàu cá vỏ gỗ biển KG-95585-TS, công suất 749CV do ông Nguyễn Minh Cảnh (sinh năm 1994, trú tại xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng đã khai thác hải sản sai vùng, không có văn bằng chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá.

Các tàu cá vỏ gỗ QNg-92905-TS, công suất 400CV do ông Võ Na (sinh năm 1975), làm thuyền trưởng và tàu cá vỏ gỗ QNg-97306-TS, công suất 400CV do ông Võ Minh Tân (sinh năm 1981) làm thuyền trưởng, cùng trú tại xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi không mua bảo hiểm cho thuyền viên, khai thác sai vùng và không ghi nhật ký khai thác.

Ngư dân trên các tàu vi phạm đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đảo Trần tuyên truyền để không tái phạm và tiến hành lập hồ sơ điều tra, xác minh các lỗi vi phạm, báo cáo Bộ Chi huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Viết Doan, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đảo Trần cho biết, với đặc thù là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vùng biển này có nhiều tàu cá từ các nơi về đánh bắt. Đồn sẽ kết hợp tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm khai thác trái phép cho tất cả các tàu đến đánh bắt tại khu vực đơn vị quản lý để ngư dân nhận thức được trách nhiệm, quyền lợi của mình./.

Thanh Vân

Xem thêm