An toàn giao thông

Quảng Bình: Ngăn ngừa tai nạn giao thông đường sắt ở những lối đi tự mở

Quảng Bình

Quảng Bình hiện có 174,5 km đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận các huyện, trong đó có 149 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thường trực, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản và cuộc sống của người dân.

Đơn vị chức năng tiến hành đóng các lối đi tự mở qua đường sắt ở một số điểm tại địa bàn các huyện Bố Trạch, Tuyên Hoá và thị xã Ba Đồn. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình cùng với việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuần tra, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, còn tích cực phối hợp tuyên truyền, triển khai các biện pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân, ngăn chặn, phòng ngừa tai nạn xảy ra trên địa bàn.

Quảng Bình hiện có 174,5 km đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận các huyện Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới. Trên toàn tuyến có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt, trong đó có 75 đường ngang hợp pháp (có gác chắn và người gác) và 149 lối đi tự mở. Những lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thường trực, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản và cuộc sống của người dân.

Để đảm bảo an toàn giao thông dọc theo các tuyến đường sắt, xoá bỏ các lối mở, điểm giao cắt mất an toàn, ngặn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động điều tra tuyến địa bàn, rà soát, lập danh sách, triển khai ký cam kết với các hộ dân, không tự ý mở lối đi qua đường sắt, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân.

Trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Quảng Bình có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt, trong đó có 75 đường ngang có gác chắn và người gác, 149 lối đi tự mở. (Ảnh: TTXVN phát)

Đơn vị phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt; cắm biển cảnh báo, thu hẹp bề rộng lối đi, tổ chức cảnh giới an toàn giao thông, mở các đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt... tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Đường sắt tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tuyên truyền, triển khai các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn các lối đi tự mở, đảm bảo an toàn đường sắt tại các huyện Tuyên Hóa, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn. Theo đó, đơn vị tiến hành đóng các lối đi tự mở qua đường sắt tại km 421+640, km 422+270, km 431+920, km 431+975 thuộc địa phận xã Kim Hóa và km 643+220 thuộc địa phận xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa; km 476+995 thuộc địa phận xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn; km 510+790 thuộc địa phận xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch. Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh tà vẹt bê tông ngăn lối đi, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xẩy ra.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình tích cực phối hợp, tuyên truyền và triển khai các biện pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, ngăn chặn, phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn. (Ảnh: TTXVN phát)

Với thông điệp “An toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà”, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, mỗi người dân cũng cần trang bị kiến thức, nhận thức sâu sắc về vấn đề an toàn giao thông; cùng tham gia bảo vệ các công trình giao thông, chấp hành nghiêm chỉnh quy định khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông./.

Võ Dung

Xem thêm