An sinh

Quảng Bình: “Hội chợ 0 đồng” dành cho bệnh nhân nghèo

Quảng Bình

Chương trình chia sẻ phần nào khó khăn với những đối tượng yếu thế trong xã hội bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, để họ có điều kiện chăm sóc và khám chữa bệnh tốt hơn...

Quang cảnh hội chợ. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 24/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tổ chức chương trình “Hội chợ 0 đồng” nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình ý nghĩa này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 7 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016-25/3/2023).

Đây cũng là năm thứ 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tổ chức chương trình “Hội chợ 0 đồng”. Hội chợ được tổ chức nhằm thể hiện sự đồng cảm của toàn xã hội với khó khăn của người có bệnh nặng điều trị dài ngày tại bệnh viện. Hội chợ năm nay có quy mô gồm 5 gian hàng trưng bày đa dạng các mặt hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của bệnh nhân cũng như người thân chăm sóc bệnh nhân.

Bệnh nhân mua hàng bằng phiếu 0 đồng tại hội chợ. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết: Tại hội chợ, mỗi bệnh nhân nghèo sẽ được tặng một phiếu mua hàng để nhận hàng miễn phí tại các gian hàng trưng bày tại Hội chợ. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với những đối tượng yếu thế trong xã hội bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày tại bệnh viện; hỗ trợ, đồng hành và giúp đỡ các bệnh nhân để họ có điều kiện chăm sóc và khám chữa bệnh tốt hơn...

"Mong rằng sẽ có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân thiện nguyện chung tay đồng hành với các bệnh nhân nghèo trong thời gian tới"- Ông Nguyễn Đức Cường nói.

Bà Mai Thị Thảo (xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) bày tỏ: "Khi nghe thông tin về hội chợ, tôi rất phấn khởi. Chương trình không chỉ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về vật chất bằng việc tặng các phiếu mua hàng miễn phí mà còn mang đến niềm vui, tinh thần phấn khởi giúp người bệnh yên tâm điều trị để sớm lành bệnh".

Gian hàng cắt tóc mang lại một diện mạo mới mẻ, đầy sức sống cho bệnh nhân. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Anh Nguyễn Văn Quốc, Quản lý gian hàng cắt tóc tại hội chợ chia sẻ: "Bằng những việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa của mình, chúng tôi mong muốn lan toả tinh thần vui vẻ, diện mạo mới mẻ đầy sức sống đến cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Từ đó tiếp thêm động lực, giúp họ có tinh thần tích cực trong điều trị bệnh để nhanh bình phục và khoẻ mạnh".

Theo Ban Tổ chức chương trình, ngoài việc hỗ trợ trong quá trình chăm sóc, điều trị người bệnh và người nhà bệnh nhân hằng ngày tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, các chuyên viên công tác xã hội của Bệnh viện luôn mong muốn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ, sẻ chia phần nào khó khăn với các bệnh nhân và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Với sự quan tâm, hỗ trợ của những người làm công tác xã hội tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và sự giúp đỡ đồng hành của các đơn vị, tổ chức thiện nguyện đã góp phần cổ vũ các bệnh nhân và những đối tượng yếu thế vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng bệnh tật để sớm trở về cuộc sống bình thường./.

Võ Dung

Tin liên quan

Xem thêm