Du lịch

Quảng Bình: Doanh thu du lịch ước đạt 282,5 tỷ đồng dịp nghỉ lễ

Quảng Bình

Quảng Bình đang ngày càng trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn đông du khách trong và ngoài nước.

Các vũ công và nghệ sĩ diễu hành trên đường phố. (Ảnh: Đức Tuấn/TTXVN)

TTXVN - Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 -1/5 năm nay (từ ngày 29/4 đến 3/5), tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 250.000 lượt khách, tăng 73,91% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế khoảng 7.500 lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt khoảng 282,5 tỷ đồng, tăng 78,66% so với dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5/2022.

Đợt nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày đã tạo thuận lợi cho du khách có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tham quan, khám phá. Cùng với đó, điều kiện thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong những ngày qua khá thuận lợi với tiết trời nắng ráo, mát mẻ, giúp du khách dễ dàng di chuyển và mang đến những trải nghiệm thú vị, đầy ấn tượng khi đến địa phương. Số lượng du khách đến Quảng Bình tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái nên các cơ sở lưu trú từ 3 sao và tương đương trở lên, các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có không gian rộng rãi, thoáng mát, cảnh quan đẹp tại Phong Nha - Kẻ Bàng, thành phố Đồng Hới, đạt công suất phòng khoảng 95% trở lên.

Du khách đến Quảng Bình đợt này chủ yếu là khách nội địa đến từ các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh... Khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau và chiếm phần lớn là khách từ thị trường Anh, Australia, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc...

Các vũ công và nghệ sĩ diễu hành trên đường phố. (Ảnh: Đức Tuấn/TTXVN)

Hệ thống hang động nguyên sơ, kỳ vỹ và tuyệt đẹp ở Quảng Bình luôn thu hút đông du khách đến tham quan, nhất là động Phong Nha và động Thiên Đường. Bên cạnh đó, các điểm tham quan du lịch khác như: suối Nước Moọc, Zipline sông Chày - hang Tối, Công viên Ozo, thung lũng Hava, bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú và các địa điểm check-in khác trên địa bàn toàn tỉnh như Suối đá, Chà Rào - Chà Cùng, Lèn Chùa, đồi cát Quang Phú, làng chài Nhân Trạch, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Quảng trường Hồ Chí Minh, phố đi bộ Đồng Hới... vẫn là lựa chọn chủ yếu của du khách khi đến Quảng Bình. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy, cũng thu hút số lượng lớn khách du lịch.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách trong những ngày cao điểm dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 30/4-1/5, từ ngày 27/4, các hãng hàng không đã tăng thêm 1-2 chuyến mỗi ngày các chặng Đồng Hới - Hà Nội, Đồng Hới – Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, các ngày 28/4, 29/4, 2/5 và 3/5 có 7 chuyến khứ hồi mỗi ngày tại sân bay Đồng Hới với 3 chuyến chặng Hà Nội - Đồng Hới và 4 chuyến chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Hới. Theo ngành Du lịch địa phương, trong tổng số các chuyến bay tăng cường so với ngày thường, số chuyến chặng Hà Nội - Đồng Hới nhiều hơn so với chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Hới. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao của thị trường khách du lịch phía Bắc đối với du lịch Quảng Bình năm 2023.

Quảng Bình đang ngày càng trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn đông du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ năm nay, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ấn tượng với các sự kiện, lễ hội nổi bật, thu hút đông người dân và du khách tham gia, trải nghiệm, cụ thể như: Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, Lễ hội Đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ VI và Hội thi cá trắm Sông Son năm 2023, Giải Đua thuyền truyền thống huyện Tuyên Hóa, Lễ Hội Rằm Tháng Ba Minh Hóa... Công tác đón tiếp, phục vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu, đảm bảo an toàn và mang đến sự hài lòng đối với khách du lịch.

Năm 2023, ngành du lịch Quảng Bình phấn đấu đón từ 3 - 3,5 triệu lượt khách; tổng thu từ khách du lịch đạt 3.400 - 3.900 tỷ đồng. Sở Du lịch Quảng Bình, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch… cùng với người dân địa phương đang nỗ lực, chung tay quảng bá, phát triển và xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn, là điểm đến khác biệt, lý tưởng của du khách./.

Võ Dung

Tin liên quan

Xem thêm