Xã hội

Quân khu 9 chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào Khmer tại Sóc Trăng

Sóc Trăng

Đoàn cán bộ Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã tặng nhiều phần quà và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị sư sãi và phật tử , đồng bào Khmer.

Đại diện lãnh đạo Quân khu 9 tặng quà chúc Tết các chùa Khmer tại Sóc Trăng. (Ảnh: Nguồn/TTXVN).

TTXVN - Ngày 13/4, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 9 do Đại tá Huỳnh Văn Bé Tư, Trưởng phòng Bảo vệ - An ninh, Cục Chính trị, Quân khu 9 làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer tại chùa Bốn Mặt, xã Phú Tân, huyện Châu Thành; chùa Chén Kiểu, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên; chùa Dơi, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi với đoàn có Thượng tá Huỳnh Thanh Phúc, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Tại các điểm thăm, Đại tá Huỳnh Văn Bé Tư đánh giá cao những đóng góp của các vị sư sãi, Ban Quản trị các chùa đối với cộng đồng, xã hội và đất nước trong thời gian qua; đồng thời mong muốn thời gian tới, các vị sư sãi, Ban Quản trị các chùa và bà con phật tử tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống yêu nước để cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương quyết tâm vượt mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Đại diện lãnh đạo Quân khu 9 tặng quà chúc Tết các chùa Khmer tại Sóc Trăng. (Ảnh: Nguồn/TTXVN).

Thay mặt các vị sư sãi và bà con phật tử, đại diện nhà chùa đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, đặc biệt là Đoàn công tác đã dành những tình cảm quý báu đối với đồng bào dân tộc Khmer. Các vị sư sãi, trụ trì sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực vận động bà con phật tử thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước; không ngừng phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày càng văn minh, phát triển.

Đoàn cán bộ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã tặng nhiều phần quà và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị sư sãi, Ban Quản trị chùa và bà con phật tử đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc./.

Trung Hiếu

Xem thêm