Văn hóa

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao thưởng Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng

Đà Nẵng

Ở hạng mục giải thưởng phim Việt Nam, hạng mục “Kịch bản xuất sắc” được trao cho kịch bản phim Đêm tối rực rỡ của biên kịch Nhã Uyên. “Diễn viên nam xuất sắc” được trao cho Huỳnh Kiến An trong phim Đêm tối rực rỡ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà công bố Giải thưởng cho phim châu Á hay nhất tại Lễ trao giải. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Tối 13/5, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất đã bế mạc và trao thưởng cho các hạng mục phim đoạt giải.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và trao giải tại Liên hoan.

Ban Tổ chức Liên hoan phim đã trao giải thưởng cho các hạng mục gồm: hạng mục Giải thưởng phim châu Á, hạng mục “Kịch bản xuất sắc” được trao cho cho kịch bản phim Joyland (Pakistan).

Hạng mục “Diễn viên Nam xuất sắc” được trao cho Mohsen TanaBandeh. Hạng mục “Diễn viên Nữ xuất sắc” được trao cho Juliet Bảo Ngọc Doling. Hạng mục “Đạo diễn xuất sắc” được trao cho Kavich Neang.

Hạng mục “Giải đặc biệt của Ban Giám khảo” được trao cho phim World War III. Hạng mục “Giải thưởng cho phim châu Á hay nhất” là phim Children of the mist (Việt Nam).

Ở hạng mục giải thưởng phim Việt Nam, hạng mục “Kịch bản xuất sắc” được trao cho kịch bản phim Đêm tối rực rỡ của biên kịch Nhã Uyên. “Diễn viên nam xuất sắc” được trao cho Huỳnh Kiến An trong phim Đêm tối rực rỡ. “Diễn viên nữ xuất sắc” được trao cho Nhã Uyên trong phim Đêm tối rực rỡ. “Đạo diễn xuất sắc” được trao cho Trấn Thành trong phim Nhà bà nữ.

Hạng mục “Giải đặc biệt của Ban Giám khảo” được trao cho phim Đêm tối rực rỡ, kịch bản Nhã Uyên và Aaron Toronto.

Hạng mục “Giải thưởng phim Việt Nam hay nhất” là phim Nhà bà nữ.

Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng như, Giải khán giả bình chọn cho “Phim Việt Nam được yêu thích nhất” cho phim Siêu lừa gặp siêu lầy. Giải NETPAC cho “Phim Việt Nam xuất sắc” là phim Memento Mori: Đất.

Phát biểu bế mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I, năm 2023 đã thành công và trở thành chiếc cầu nối điện ảnh giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, giữa khán giả thành phố Đà Nẵng với đất nước, con người, đời sống và nghệ thuật của các nước có phim tham dự Liên hoan.

“Đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức một sự kiện quốc tế thuộc lĩnh vực điện ảnh. Chúng tôi tin tưởng về sự lựa chọn, hướng đi của thành phố trong việc phát triển điện ảnh trở thành một ngành công nghiệp văn hóa quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội của thành phố. Tôi tin tưởng rằng, Đà Nẵng sẽ không chỉ là vùng đất xinh đẹp trong mắt người dân, du khách mà hình ảnh Đà Nẵng sẽ còn được bay xa, vượt qua các đường biên giới giữa các quốc gia và châu lục bằng đôi cánh của nghệ thuật thứ Bảy” bà Ngô Thị Kim Yến nói.

Liên hoan phim đã giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam cùng các bộ phim chọn lọc của thế giới.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng diễn ra từ ngày 9 đến 13/5 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn thu hút người dân, du khách, các diễn viên, đạo diễn nổi tiếng trong nước và quốc tế đến tham dự. Điểm nhấn của Liên hoan là việc tranh tài của 20 bộ phim ở 2 hạng mục: Giải thưởng Phim châu Á (12 phim đến từ các nền điện ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương) và Giải thưởng Phim Việt Nam (8 phim); các phim tham dự liên hoan được sản xuất từ tháng 1/2021 đến 1/2023./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm