Xã hội

Phiên chợ sản phẩm hợp tác xã lần 1 - Đà Nẵng 2023

Đà Nẵng

45 gian hàng trưng bày, bán hơn 500 sản phẩm OCOP, đặc trưng của các vùng miền, các làng nghề đại diện cho hơn 4.000 hợp tác xã của 15 Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia phiên chợ.

Người dân tham quan mua sắm tại Phiên chợ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Tối 31/5, tại Công viên APEC Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Phiên chợ sản phẩm hợp tác xã lần 1 - Đà Nẵng 2023. Đây là chương trình hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Hợp tác xã (2/7/1923 - 2/7/2023).

Phiên chợ được tổ chức gồm 45 gian hàng trưng bày, bán hơn 500 các sản phẩm đạt chất lượng OCOP là sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, các làng nghề đại diện cho hơn 4.000 hợp tác xã của 15 Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố trong cả nước về tham gia phiên chợ.

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã thành phố Đà Nẵng Trần Văn Hiền cho biết, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta trong mọi thời kỳ cách mạng. Về phát triển kinh tế tập thể, Hợp tác xã không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn là vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, nhất là các đối tượng yếu thế; phù hợp với xu thế đổi mới tư duy tăng trưởng kinh tế của từng địa phương và của cả nước.

Theo ông Trần Văn Hiền, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã không chạy đua tăng trưởng về số lượng mà phải thúc đẩy tăng trưởng bao trùm, gắn tăng trưởng với tiến bộ và công bằng xã hội; không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đảm bảo bình đẳng về tiếp cận cơ hội và thành quả của tăng trưởng, không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển.

Phiên chợ lần này được tổ chức với mục đích tìm ra giải pháp thúc đẩy kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Phiên chợ hỗ trợ các hợp tác xã của các tỉnh, thành phố, trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho các hợp tác xã gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu xây dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường; đồng thời kích thích nhu cầu tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động giao thương của các hợp tác xã của thành phố Đà Nẵng với các tỉnh thành phố trong cả nước…

Sau lễ khai mạc, Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Phiên chợ diễn ra đến ngày 2/6./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm