An toàn giao thông

Phạt nặng tài xế và chủ phương tiện mở cửa xe khi di chuyển trên quốc lộ

Thanh Hóa

Từ clip phản ánh trên mạng xã hội, sau chưa đến một ngày, lực lượng chức năng đã xác minh, xử lý nghiêm nữ tài xế và chủ phương tiện ngang nhiên mở cửa xe để chở tấm pano lớn di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A.

Nữ tài xế H điều khiển xe khi không đóng cửa, gây mất an toàn giao thông. (Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông)

TTXVN - Ngày 13/5, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nắm được thông tin phản ánh về việc ô tô con 36A-905.XX lưu thông trên quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn) không đóng cửa lên xuống gây mất an toàn giao thông, đơn vị đã phân công tổ công tác phối hợp cùng các đơn vị liên quan để xác minh sự việc.

Lực lượng chức năng xác định, khoảng 14h30 ngày 12/5, tại Km 293 quốc lộ 1A, chị N.T.H. (sinh năm 1989, trú tại huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển ô tô 36A-905.XX, chở theo 1 tấm pano. Vì tấm pano quá lớn, chị H. đã mở cửa lên xuống phía sau, bên phải của xe để vận chuyển.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị H. nhận thức được hành vi của mình là vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông khác.

Nữ tài xế này đã bị Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa lập biên bản xử phạt các lỗi: Không đóng cửa lên xuống xe khi đang chạy, chở hàng quá kích thước bao ngoài của xe.

Cùng với đó, chủ phương tiện là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ B.M.P (có trụ sở tại Hà Trung) bị xử phạt lỗi để cho người làm công, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 23 Nghị định 100/NĐ-CP (về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt).

Tài xế và chủ phương tiện bị phạt 7,4 triệu đồng, tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng./.

Clip xe ô tô tài xế H điều khiển chở theo tấm pano lớn, không đóng cửa bên phải.
Vân Nhật

Xem thêm