An sinh

Phát hiện, cất bốc 13 hài cốt liệt sỹ tại thị xã Bình Long

Bình Phước

Từ ngày 16/3 đến nay, các đơn vị phối hợp đã phối hợp và phát hiện 13 bộ hài cốt liệt sỹ, nhiều di vật như dép cao su, ví da, đồng hồ, cúc áo, dây dù, bút, tăng võng, xương vụn, răng…

Vị trí tìm thấy hài cốt liệt sỹ thuộc tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

TTXVN - Ban Chỉ đạo thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (Ban Chỉ đạo 24) thị xã Bình Long phối hợp với Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ (Đội K72) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước tổ chức tìm kiếm và đã phát hiện 13 hài cốt liệt sỹ trên địa bàn xã Thanh Phú.

Cụ thể, từ ngày 16/3 đến nay, các đơn vị phối hợp đã tổ chức tìm kiếm tại tại tọa độ 9.17.78 thuộc Tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long. Tại đây, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 13 bộ hài cốt liệt sỹ, nhiều di vật như dép cao su, ví da, đồng hồ, cúc áo, dây dù, bút, tăng võng, xương vụn, răng…

Theo tin cung cấp của nhân dân, các bộ hài cốt liệt sỹ vừa được phát hiện tại vị trí trên có thể là của những liệt sỹ đã hy sinh năm 1972, được đồng đội đưa về đây an táng.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính và đơn vị chiến đấu của các liệt sỹ. Lực lượng tìm kiếm của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Bình long và Đội K72 đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sỹ tại vị trí trên.

Được biết, tại khu vực Tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, trước đó, năm 1981 lực lượng chức năng đã phát hiện và quy tập được 9 hài cốt liệt sỹ.

 Vị trí tìm thấy hài cốt liệt sỹ thuộc tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Ban Chỉ đạo 24 thị xã Bình Long và Đội K72 mong các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường thị xã có thể cung cấp thông tin để xác định đơn vị chiến đấu và danh tính của các liệt sỹ. Mọi thông tin được tiếp nhận qua hai số điện thoại 974111315 và 0974700778 (Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Bình Long).

Tính đến nay, qua 22 giai đoạn, từ năm 2002 - 2023, Đội K72 tỉnh Bình Phước đã tìm kiếm, cất bốc trong nước và hồi hương liệt sỹ từ Campuchia được hơn 3.430 hài cốt về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Phước./.

Nguyễn Sỹ Tuyên

Xem thêm