Văn hóa

Phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023

Vĩnh Phúc

Báo chí có vai trò quan trọng, là cầu nối tích cực, kịp thời thông tin chủ trương, đường lối của Đảng, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích tại Giải Búa liềm vàng năm 2022. (Ảnh: Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN)

TTXVN - Chiều 24/4, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ 8, năm 2023 với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Tại lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Báo chí có vai trò quan trọng, là cầu nối tích cực, kịp thời thông tin chủ trương, đường lối của Đảng, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng, chuyển tải các cách làm hay, tấm gương tốt, nêu lên những hạn chế trong công tác xây dựng Đảng.

Thông qua Giải, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn, các cơ quan báo chí, các nhà báo kịp thời lan tỏa những mặt tích cực, chuyển tải những yêu cầu của Đảng, của Tỉnh ủy và mong muốn của nhân dân, nhất là những vấn đề mới, vấn đề chưa được khai thác. Báo chí cần đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ; về tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng; về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương đang hoạt động trên địa bàn cần tích cực tham gia có chất lượng Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ 8. Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo tiếp cận thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. Các tác phẩm dự giải được đăng, phát sóng kể từ ngày 1/11/2022 đến ngày 1/10/2023. Thời gian nhận tác phẩm dự giải đến ngày 6/10/2023 theo dấu bưu điện.

Các tác phẩm xuất sắc sẽ được gửi tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 8 và Lễ tổng kết, trao giải dự kiến vào tháng 12/2023.

Năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc (Cơ quan thường trực Giải cấp tỉnh) đã nhận được gần 240 tác phẩm báo chí gửi tham gia Giải lần thứ 7. Hội đồng Giải đã chấm chọn vòng sơ khảo, sau đó là vòng chung khảo lựa chọn được 21 tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các loại hình báo chí: báo In, báo Điện tử, Phát thanh, Truyền hình và Ảnh báo chí để tặng thưởng tại tỉnh, đồng thời gửi Trung ương tham dự giải toàn quốc/.

Trọng Lịch

Tin liên quan

Xem thêm