Văn hóa

Nhiều chương trình nổi bật trong Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới

Quảng Bình

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2023 (từ 25/4 - 1/5) sẽ có nhiều chương trình, lễ hội hấp dẫn mang nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

Các đội đua tranh tài sôi nổi tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2022. (Ảnh tư liệu: Đức Thọ/TTXVN)

TTXVN - Với nhiều chương trình, hoạt động mới, Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2023 (từ 25/4-1/5) hứa hẹn những bất ngờ chờ đón người dân và du khách bốn phương.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ có nhiều chương trình, lễ hội hấp dẫn mang nét văn hóa đặc trưng của Đồng Hới, như: Lễ hội đường phố - múa bông chèo cạn diễn ra ngày 28/4; Lễ hội Đua đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ ngày 30/4; Hội Bài chòi, liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy; chương trình Triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay” diễn ra từ ngày 25/4 đến 1/5/2023 tại Công viên Nhật Lệ…

Điểm mới của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm nay là thành phố sẽ tổ chức Không gian văn hóa chợ quê, Liên hoan hương sắc ẩm thực từ ngày 26/4 đến 1/5/2023 tại Quảng trường biển Bảo Ninh với Lễ hội Ẩm thực “Hương quê” gồm 20 gian hàng, giới thiệu các món ăn ngon, đặc trưng của mảnh đất Đồng Hới và Quảng Bình như cháo bánh canh, bánh lọc, bánh bèo… Các gian hàng tập trung quảng bá về đặc sản biển, kết hợp với các hoạt động bổ trợ khác như tổ chức trò chơi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không gian giải trí, thư giãn cho du khách.

Các đội đua tranh tài sôi nổi tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2022. (Ảnh tư liệu: Đức Thọ/TTXVN)

Đặc biệt, một điểm nhấn trong sự kiện năm nay là Không gian nghệ thuật tại Quảng trường Hồ Chí Minh với chủ đề “Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023)".

Theo ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND thành phố, sự kiện là dịp quảng bá, giới thiệu những đặc trưng văn hóa truyền thống của người Đồng Hới, thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và tiềm năng, thế mạnh của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước; nâng cao nhận thức của cộng đồng và toàn xã hội về vị trí, vai trò, lợi ích của ngành Du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những hoạt động được tổ chức nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân, tạo không khí vui tươi sôi nổi kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) và Giỗ Tổ Hùng Vương. Từ đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.

Đức Thọ

Xem thêm