Sức khỏe

Nghệ An: Nhiều trẻ mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Nghệ An

Chiều 9/5, tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, sau khi ăn nhẹ bữa chiều với sữa chua, trên 70 cháu từ 3 - 5 tuổi có triệu chứng nôn mửa, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

(TTXVN) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An), các y, bác sỹ đang theo dõi, điều trị cho nhiều trẻ nhỏ mầm non nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các trẻ nhập viện đều có chung triệu chứng nôn mửa, đang được bù nước điện giải, không có trường hợp chuyển biến xấu.

Trước đó, vào chiều 9/5, tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, sau khi trẻ ăn nhẹ bữa chiều, trên 70 cháu từ 3 - 5 tuổi có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó, các cháu được giáo viên chuyển đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị. Trên 50 trẻ được phụ huynh đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương thăm khám, điều trị do cháu bị ngộ độc đông.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương, các cháu đều bị ngộ độc nhẹ, không có trường hợp nào nguy kịch. Đến sáng 10/5, đa số trẻ sẽ làm thủ tục ra viện về nhà theo dõi sức khỏe.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân ngộ độc là do trẻ ăn sữa chua vào lúc 15 giờ. Nhận định này có cơ sở khi có nhiều trẻ 2 tuổi ở trường không ăn và không xuất hiện triệu chứng của ngộ độc.

Tối 9/5, cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Đô Lương, phối hợp cùng cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc./.

Tá Chuyên

Xem thêm