Giáo dục

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Hải Dương nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng

Hải Dương

Thư viện tỉnh Hải Dương có chương trình tặng thẻ Phòng đọc cho bạn đọc từ 15 tuổi trở lên và tặng sách cho bạn đọc làm thẻ Phòng mượn và Phòng thiếu nhi.

Hải Dương nhân rộng phong trào đọc sách trong cộng đồng - Ảnh: Tiến Vĩnh/TTXVN

TTXVN-Sáng 21/4, tại Thư viện tỉnh Hải Dương, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Ngày sách nhằm tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng xã hội, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn” được tổ chức với nhiều hoạt động diễn ra từ ngày 21/4 đến hết ngày 1/5 với nhiều nội dung phong phú như: Trưng bày triển lãm sách nghệ thuật, trưng bày giới thiệu sách chuyên đề tuyên truyền kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm “Đề cương văn hóa Việt Nam”, 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và trưng bày giới thiệu các loại sách về kỹ năng sống, khoa học thưởng thức, văn học, sách tham khảo học tập nâng cao kiến thức cho học sinh... Trong thời gian diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc còn có cuộc nói chuyện chuyên đề “Đọc sách trong thời đại số - Sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả”. Góc đọc sách miễn phí dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Tại nhiều gian hàng sách cũng có nhiều ưu đãi như: Đại tiệc đồng giá, vườn ươm quà tặng, bạn đọc may mắn, tô tranh cát, trải nghiệm chek-in cảm xúc, đón tiếp học sinh các trường học và hướng dẫn kỹ năng đọc sách...

Nhân Ngày sách và Văn hóa đọc, Thư viện tỉnh Hải Dương có chương trình tặng thẻ Phòng đọc cho bạn đọc từ 15 tuổi trở lên và tặng sách cho bạn đọc làm thẻ Phòng mượn và Phòng thiếu nhi.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng Ngày Sách năm nay sẽ tiếp thêm ngọn lửa cho những người yêu sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc ngày càng phát triển./.

Tiến Vĩnh

Tin liên quan

Xem thêm