Giáo dục

Ngày hội Thiếu nhi Việt Nam, học tập tốt, rèn luyện chăm

Thanh Hóa

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” năm 2023 với sự tham gia của 1.500 học sinh đến từ các trường học của tỉnh Thanh Hóa.

Các em học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)

TTXVN - Ngày 7/5, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” năm 2023 với sự tham gia của 1.500 học sinh đến từ các trường học của tỉnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Tỉnh Đoàn đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; trao 60 triệu đồng để xây dựng 2 sân chơi cho các em thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân khẳng định: Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm" được triển khai cho các đội viên, thiếu niên và nhi đồng khối các trường tiểu học trong cả nước nhằm đem đến cho các em một sân chơi bổ ích, nhiều cơ hội trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân. Qua đó, các em có môi trường để thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen hàng ngày.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, sự phối hợp giữa tổ chức Đội với gia đình, nhà trường trong định hướng, giáo dục, rèn luyện và phát triển năng lực các em học sinh. Năm 2023, một trong những mục tiêu trọng tâm mà chương trình hướng tới là tích hợp triển khai chương trình rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt”, tạo thuận lợi cho các em vui chơi, trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, hưởng ứng chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

Toàn cảnh các em học sinh tham gia tại chương trình. (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)

Tính đến thời điểm này, ứng dụng “Làm việc tốt” đã có 13.734 em học sinh khối tiểu học ở Thanh Hóa tham gia, trong đó đã có 103.050 việc làm tốt của các em được ghi nhận và tích lũy trên ứng dụng. Thời gian tới, Hội đồng Đội Trung ương mong các em thiếu nhi Thanh Hóa sẽ tiếp tục thi đua làm theo 5 Ðiều Bác Hồ dạy, cùng với các bạn thiếu nhi cả nước làm thật nhiều việc tốt.

Trong chương trình, hơn 1.500 em học sinh tỉnh Thanh Hóa đã tham gia các hoạt động trải nghiệm như đi bộ đồng hành, giao lưu văn nghệ, thực hiện nhiều hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng môi trường sống, môi trường học đường ngày càng xanh, sạch, đẹp./.

Nguyễn Nam

Tin liên quan

Xem thêm