Xã hội

Long An truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng

Long An

Đến nay, toàn tỉnh đã có 5.365 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu này, trong đó hiện có 90 mẹ còn sống.

Lãnh đạo tỉnh Long An trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân 13 Mẹ. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN - Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động, ngày 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An trang trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBNB tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết: Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, quân và dân Long An đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trong niềm tự hào chung về truyền thống của quê hương, hôm nay Long An có thêm 13 Mẹ vinh dự được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 5.365 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu này, trong đó hiện có 90 mẹ còn sống; có 3.048 cán bộ chiến sĩ được tặng thưởng Kỷ niệm chương tù đày; gần 80.000 người có công được tặng thưởng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Nhân dân và Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Long An được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đặc biệt là tại Đại hội anh hùng - chiến sỹ thi đua toàn miền lần thứ II (tháng 9/1967) tỉnh Long An đã vinh dự được Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam phong tặng danh hiệu Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc.

Chủ tịch UBNB tỉnh Long An Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, những năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên thăm hỏi, động viên về vật chất, tinh thần để an ủi phần nào nỗi đau của các Mẹ. Long An là tỉnh đầu tiên có chủ trương xây dựng nhà tình nghĩa cho người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tuy nhiên, sự phụng dưỡng, chăm lo đó so với những hy sinh, mất mát của các Mẹ là rất nhỏ bé.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, dành sự quan tâm đặc biệt đối với các Mẹ, gia đình của Mẹ Việt Nam anh hùng và xem đó là trách nhiệm, lương tâm, đạo lý nhân văn cao đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An kêu gọi các cấp, ngành, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đoàn kết một lòng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, truyền thống anh hùng và truyền thống Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, đẩy mạnh thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực, tiếp tục giành những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tỉnh Long An ngày càng văn minh và giàu đẹp”./.

Đức Hạnh

Xem thêm