Xã hội

Long An: Nhiều hoạt động thiết thực nhân Tháng công nhân

Long An

Trong tháng công nhân với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” Long An tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người lao động.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Thanh Hải trao quà cho công nhân lao động. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN - Chiều 6/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” lần thứ 12 gắn với “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” lần thứ 7, năm 2023.

Tham dự có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải, cùng sự có mặt của hơn 1.200 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An Nguyễn Văn Quí đã ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Lao động 1/5; tháng Năm hằng năm là “Tháng Công nhân", là “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”.

Tháng công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, Long An tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người lao động.

Tại lễ phát động, đã có 100 phần quà được trao cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt 300.000 đồng và hiện vật trị giá 200.000 đồng).

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Chương trình cũng trao tặng 21 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt 300.000 đồng và hiện vật trị giá 200.000 đồng).

Với ý nghĩa “Cảm ơn người lao động” nhân Tháng công nhân, tại buổi lễ 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Giày Ching Luh Việt Nam và Công ty TNHH SAMDUK tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại chương trình, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã nhận bảng hỗ trợ tượng trưng từ các đơn vị tài trợ các chương trình như Mái ấm công đoàn, chương trình phúc lợi đoàn viên, Mái nhà CEP, Học bổng CEP, Quà tết cho công nhân, Bếp ấm công đoàn cũng như hỗ trợ các hiện vật như bếp gas, quạt máy, tivi…

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An còn tổ chức các hoạt động như: mở 13 gian hàng phúc lợi ưu đãi với những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động”, chương trình trao tặng Mái ấm công đoàn; khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phong trào văn hóa thể dục thể thao và Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức tư vấn pháp luật và chăm sóc sức khỏe cho người lao động như xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan miễn phí và các xét nghiệm ưu đãi khác...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An Nguyễn Văn Quí trao bằng tượng trưng Mái ấm công đoàn cho Liên đoàn Lao động các huyện, thị, thành. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương cho rằng, những năm qua các cấp Công đoàn tỉnh Long An đã làm tốt và triển khai có hiệu quả các hoạt động thiết thực, cụ thể cho đoàn viên, người lao động; với truyền thống, kỷ luật và đồng tâm, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ công nhân viên chức lao động tỉnh Long An đang ngày càng lớn mạnh, phát huy tốt vai trò, vị thế của mình trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn các cấp, các ngành, các doanh nghiệp tỉnh Long An phối hợp với tổ chức Công đoàn và ngành Lao động Thương binh Xã hội Long An tổ chức tốt các hoạt động, thiết thực hưởng ứng, cụ thể hóa chủ đề “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức” và “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng nơi làm việc”.

Bà Thái Thu Xương cũng đề nghị công nhân, công chức, viên chức, người lao động trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát huy trí tuệ, sự cống hiến, bằng những hoạt động cụ thể, ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An năm 2023; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp quan tâm, quý trọng và chia sẻ thành quả với người lao động để nuôi dưỡng nguồn nhân lực của mỗi doanh nghiệp./.

Đức Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm