An sinh

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương động viên, chia sẻ với công nhân lao động

Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một đã đến nhà máy sản xuất công nghiệp thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân lao động.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một thăm hỏi, tặng quà cho công nhân. (Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một đã đến nhà máy sản xuất công nghiệp thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công Nghiệp KingJade Việt Nam (đường ĐX 065, khu phố 5, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một). Đây là doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, có khoảng 1.100 lao động, sản xuất mặt hàng đồ gỗ trang trí nội thất. Do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thế giới, Công ty Công Nghiệp KingJade Việt Nam gặp nhiều khó khăn, làm đời sống công nhân bị ảnh hưởng.

Chị Diệu - công nhân Công ty Công Nghiệp KingJade Việt Nam chia sẻ, chị quê ở Phú Giáo (Bình Dương), trước đây là công nhân cạo mủ cao su. Ba năm trở lại đây, chị xin vào công ty làm việc để có nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công ty thiếu đơn hàng, công việc bấp bênh, đời sống khá khó khăn.

Công nhân Trần Thùy Dương cho biết, người lao động mong muốn nhất là ổn định việc làm, có thu nhập để yên tâm ở Bình Dương.

Động viên, thăm hỏi công nhân ngay tại nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ân cần chia sẻ với người lao động trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục phối hợp cùng doanh nghiệp có chính sách chăm lo tốt đời sống công nhân, nhất là công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tỉnh mong muốn công nhân tiếp tục nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn để gắn bó với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đại diện lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn King Jade cho biết, thời điểm này, dù hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ít có đơn hàng mới nhưng Công ty vẫn duy trì tạo việc làm cho 1.100 lao động, bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động. Lãnh đạo công ty kiến nghị có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để vượt qua khó khăn, tạo việc làm ổn định cho công nhân lao động.

Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương trao 100 phần quà cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng và một túi quà).

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phối hợp với các cấp Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động hướng sự quan tâm đến công nhân lao động, nhất là người lao động gặp khó do doanh nghiệp thiếu đơn hàng bị giãn giờ làm, mất việc, giảm lương...

Trước mắt, các cấp Công đoàn hỗ trợ các phần quà để công nhân, người lao động cố gắng sớm vượt qua khó khăn và mong muốn có cuộc sống tốt hơn tại “ thủ phủ công nghiệp” Bình Dương./.

Chí Tưởng

Xem thêm